Doanh nghiệp rút đi, dân đổ xô đi nhặt quặng

Thứ Hai, 08/09/2008, 08:46
Sau việc hàng chục tổ hợp, doanh nghiệp đua nhau xẻ núi, đào hầm lò để khai thác quặng trái phép bừa bãi trên địa bàn Nghệ An vừa bị lực lượng Công an mạnh tay xử lý, tình hình đã lắng dịu. Nhưng khi các tổ hợp, doanh nghiệp rút đi, những ngày gần đây người dân trong khu vực lại đổ xô đến để nhặt quặng.

Doanh nghiệp, tổ hợp khai thác trái phép trên địa bàn, chính quyền địa phương cũng không có các biện pháp xử lý kiên quyết và giờ đây khi những người dân địa phương đổ xô đi nhặt quặng rơi vãi, thì chính quyền các xã nơi đây dường như cũng đành bất lực.

Thủ tướng chỉ đạo phải thanh tra làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm. Các công việc trên phải hoàn thành trước ngày 31/10/2008 và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ... Riêng việc rà soát, cấp lại giấy phép khai thác than vùng Quảng Ninh cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phải hoàn thành trước ngày 31/12/2008

PV
.
.
.