Doanh nghiệp không được cắt, giảm chế độ khác để bù vào lương

Thứ Bảy, 08/12/2007, 09:34
Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành 3 Thông tư ngày 5/12, hướng dẫn việc thực hiện Nghị định số 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007. Theo đó, từ 1/1/2008, mức lương tối thiểu chung là 540 ngàn đồng/tháng.

Thông tư 30/2007/TT-BLĐTBXH nêu rõ doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ được pháp luật quy định như: tiền lương trả khi làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; tiền lương hoặc phụ cấp làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại; chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với các nghề nặng nhọc, độc hại.

Bên cạnh đó, đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động thì mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) cũng phải cao hơn ít nhất 7% so với mức LTT vùng.

Doanh nghiệp phải đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương (kể cả thang lương, bảng lương được sửa đổi, bổ sung) với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trước khi công bố áp dụng trong doanh nghiệp

T.Q.
.
.
.