Đoạn đường cuối phố Hàng Cót đã thành đường "hai chiều"

Thứ Sáu, 14/05/2010, 10:36
Theo quy định hiện hành, người đi xe máy từ đường Hàng Cót sang đường Quán Thánh (Hà Nội) phải vòng qua bốt Hàng Đậu, vì đoạn cuối đường có biển cấm đi ngược chiều.

Tuy vậy, do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ kém và thấy đoạn đường (cấm đi ngược chiều) ngắn, chỉ chừng 50 mét, lại không có CSGT làm nhiệm vụ, nên hầu hết người đi xe máy vô tư phóng xe vượt qua.

Việc vi phạm Luật Giao thông đường bộ này không những gây bức xúc đối với lái xe ôtô và người đi xe máy từ đường Quán Thánh về Hàng Cót, mà còn có thể gây ra tai nạn giao thông.

Đề nghị CSGT Hà Nội cần cử cán bộ, chiến sỹ kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những người cố tình đi vào đường ngược chiều cuối phố Hàng Cót, để giữ nghiêm quy định, bảo đảm an toàn giao thông, nhất là thời điểm thực hiện Nghị định 34/CP đã đến gần. Mặt khác, nếu thấy đoạn đường cấm đi ngược chiều quá ngắn, lưu lượng ôtô, xe máy đi lại không nhiều, ít nguy cơ gây ùn tắc giao thông, thì các cơ quan chức năng về giao thông ở Hà Nội nên cho phép xe máy qua lại hai chiều trên đoạn đường này

Hải Anh
.
.
.