Đoàn đại biểu Đảng ta thăm Cộng hòa Mozambique

Thứ Tư, 15/07/2009, 08:17
Nhận lời mời của lãnh đạo Đảng Mặt trận Giải phóng Mozambique (FRELIMO), Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu, thăm và làm việc tại Mozambique  trong 5 ngày, từ 12 đến 16/7/2009.

Ngày 13/7, tại Phủ Tổng thống ở Thủ đô Maputo, Chủ tịch Đảng FRELIMO, Tổng thống nước Cộng hòa (CH) Mozambique Armando Guebuza đã thân mật tiếp Đoàn.

Tổng thống Armando Guebuza nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta đến thăm và làm việc tại Mozambique, coi đó là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác nhiều mặt gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Mozambique - Việt Nam.

Tổng thống đã nhắc lại những kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Việt Nam năm 2007 cũng như chuyến thăm hữu nghị chính thức Mozambique năm 2008 của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

Tổng thống Guebuza đã ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới hiện nay của Đảng và nhân dân ta.

Tổng thống cảm ơn tình cảm đoàn kết và sự ủng hộ của Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Mozambique và khẳng định Mozambique luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai Đảng, hai nước, phát huy tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước.

Đồng chí Trương Tấn Sang chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm thắm thiết mà lãnh đạo và nhân dân Mozambique dành cho Đoàn; trao thư của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi Chủ tịch Đảng FRELIMO, Tổng thống Guebuza.

Đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, dầu khí, đào tạo cán bộ theo khuôn khổ "quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác toàn diện, bình đẳng, ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển"…

TTX
.
.
.