Đoàn công tác Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khảo sát việc thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình ở huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Thứ Bảy, 26/12/2009, 17:40
Sáng 24/12, tại xã Ninh Bình, huyện Ninh Hoà, Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có buổi khảo sát việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Qua báo cáo của huyện và xã Ninh Bình cho thấy, năm qua, việc triển khai thực hiện Luật Phòng chống bạo lực gia đình ở huyện Ninh Hoà và các xã được tổ chức chặt chẽ, có biện pháp cụ thể, trong đó công tác tuyên truyền và phổ biến luật được chú trọng.

Luật đã thực sự đi vào đời sống xã hội. Cả năm 2009, huyện Ninh Hoà chỉ xảy ra 35 vụ bạo lực gia đình, giảm 74 vụ so với năm 2008, phần lớn các vụ bạo lực gia đình đều được hoà giải thành công.

Kết thúc buổi làm việc đoàn công tác Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao kết quả thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình ở huyện Ninh Hoà nói chung và xã Ninh Bình nói riêng, đồng thời định hướng thêm cho địa phương một số vấn đề cần triển khai tốt hơn trong thời gian đến

Hồng Lĩnh
.
.
.