Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Thứ Sáu, 23/08/2013, 11:57
Ngày 22/8 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Định vị Thương hiệu Du lịch Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng Cục Du lịch, các nhà khoa học trong và ngoài nước, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về du lịch, hàng không tham gia.

Đối với Việt Nam, việc xây dựng và phát triển thương hiệu đã được xác định là một nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch hiện nay trong bối cảnh du lịch trong nước và quốc tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, Định vị Thương hiệu Du lịch Việt Nam một hoạt động quan trọng của Bộ VHTTDL và ngành du lịch trong việc xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam-một nhiệm vụ mang tính chiến lược trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã nêu rõ vai trò và định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Là một yếu tố có vai trò đặc biệt quan trọng góp phần tạo nên sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới, việc xây dựng thương hiệu đã thực sự được chú trọng như sứ mệnh và mục tiêu phát triển của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, phát triển thương hiệu du lịch còn được xem là biện pháp tích cực để quản lý phát triển du lịch. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch quốc gia đòi hỏi được thực hết sức bài bản và nghiêm túc với sự đầu tư thoả đáng.

Hình ảnh tại buổi hội thảo “Định vị Thương hiệu Du lịch Việt Nam”.

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam xác định ưu tiên phát triển 3 dòng sản phẩm chính là du lịch biển, du lịch văn hoá và du lịch sinh thái. Đây phải được coi là các yếu tố chính trong giá trị nòng cốt của thương hiệu du lịch. Trong đó, công tác xúc tiến quảng bá phải lấy sản phẩm du lịch và các giá trị cốt lõi thương hiệu làm trọng tâm và lấy phát triển thương hiệu du lịch làm mục tiêu. Đối tượng xúc tiến quảng bá tập trung vào các phân đoạn thị trường mục tiêu của các dòng sản phẩm chính.

Hội thảo đã đặt ra các nội dung cụ thể, tạo ra diễn đàn trao đổi về vai trò và giải pháp định vị thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, hội thảo đã tổng hợp và đề xuất các giải pháp định vị và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam trong thời gian tới qua sự đóng góp trao đổi  từ các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia thương hiệu và đại diện các doang nghiệp du lịch 

Lưu Hiệp
.
.
.