Đình chỉ hoạt động của Phòng khám thẩm mỹ sau cái chết của bệnh nhân

Thứ Năm, 20/07/2017, 15:31
Liên quan đến cái chết của ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) tại Phòng khám chuyên khoa phẩu thuật thẩm mỹ Việt Thành (số 565,đường Sư Vạn Hạnh,  phường 13,quận 10, TP Hồ Chí Minh) đêm 19-7, ngày 20-7, Công an quận 10 phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám này...

Theo thông tin ban đầu của vụ việc được làm rõ như sau,  khoảng 11h ngày 19-7, ông Edward Hartley đến Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành do bác sỹ Nguyễn Việt Thành chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật làm phẩu thuật cắt vùng da dư vùng lưng, hông sau khi đã giảm ký. 

Cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc

Bác sỹ Thành là người trực tiếp khám và chỉ định phẩu thuật cắt vùng da dư. Khoảng 16h, ông Edward Hartley trở lại Phòng khám chuyên khoa phẩu thuật thẩm mỹ Việt Thành để tiến hành phẩu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10 - 15 phút, bác sỹ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi. 

Ê kíp phẫu thuật đã  tiến hành hồi sức tim phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc. Đồng thời bác sỹ Thành đã gọi điện cho Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến trợ giúp nhưng ông  Edward Hartley không qua khỏi.

Công an quận 10 đã thu giữ hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám để điều tra làm rõ. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Thanh tra sở Y tế cũng có mặt phối hợp xử lý. 

Hiện phòng khám trên đã bị lập biên bản đình chỉ hoạt động. Được biết Phòng khám chuyên khoa phẩu thuật thẩm mỹ Việt Thành do bác sỹ Nguyễn Việt Thành chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, được cấp phép hoạt động vào tháng 5-2016.

M.Đ
.
.
.