Đình chỉ công tác phụ xe buýt đánh hành khách

Thứ Bảy, 23/05/2009, 11:52
Ban chủ nhiệm hợp tác xã Rạng Đông đã ra quyết định đình chỉ phụ xe buýt Trần Văn Long, người đã dùng khúc gỗ thường dùng chặn bánh xe đánh một hành khách.

Ngày 22/5, ông Nguyễn Hữu Nhân - Chủ nhiệm Hợp tác xã xe buýt Rạng Đông - cho biết: Sau vụ việc phụ xe Trần Văn Long đánh hành khách, ngay trong đêm 21/5, phía Ban chủ nhiệm hợp tác xã xe buýt Rạng Đông đã đưa hành khách Thân Minh Ngọc (38 tuổi, ngụ quận 12) đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định chụp citi đầu.

Sau khi chụp citi xong kết quả vết thương không bị ảnh hưởng đến phần đầu nên phía hợp tác xã cùng anh Ngọc đến Công an phường 1, quận Bình Thạnh thương lượng giải quyết bồi thường ổn thỏa.

Trong ngày 22/5, phía Ban chủ nhiệm hợp tác xã Rạng Đông đã ra quyết định đình chỉ phụ xe buýt Trần Văn Long để làm gương cho các lơ xe buýt và tài xế xe buýt khác.

Theo tường trình và biên bản tại Công an phường 1, anh Ngọc bắt xe buýt tại trạm xe buýt bến xe Bến Thành để về quận 12. Khi xe buýt chạy gần đến Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, anh Ngọc yêu cầu nhà xe mở máy lạnh vì bên trong xe quá nóng nhưng phụ xe không đồng ý vì tốn dầu.

Hai bên lời qua tiếng lại và bất ngờ phụ xe Long đã dùng khúc gỗ thường dùng chặn bánh xe (hình tam giác) đánh vào người và đầu anh Ngọc.

Nhiều hành khách đi cùng chuyến can ngăn, cùng lúc này tài xế Nguyễn Đoàn Công Khanh (34 tuổi, ngụ quận 7) thấy anh Ngọc đầu chảy nhiều máu nên vội chạy xe buýt đến bệnh viện đưa anh Ngọc vào cấp cứu.

Theo tường trình của phụ xe buýt Long, do hành khách Ngọc hút thuốc lá khi đi trên xe buýt nên khuyên anh Ngọc không được hút thuốc nhưng anh Ngọc không nghe. Hai bên cãi nhau, tức giận Long dùng khúc gỗ dùng để kê xe đánh anh Ngọc

M.Đức
.
.
.