Đình chỉ công tác bảo vệ dân phố đánh dã man hai thiếu niên

Thứ Sáu, 02/04/2021, 17:43
Liên quan đến hai thiếu niên bị đánh rất dã man tại phòng giám thị trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố (quận 10, TP Hồ Chí Minh), ngày 2/4, ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ký công văn khẩn gửi UBND quận 10 đề nghị làm rõ và xử lí nghiêm.

Theo tìm hiểu sơ bộ thì hai em bị đánh trong đoạn clip là Nguyễn Phúc Hoàng Th (sinh 2007) và em Nguyễn Duy Tuấn A ( sinh 2007), đều đã bỏ học và không phải là học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10. 

Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an quận 10 điều tra làm rõ. Tuy nhiên, sự việc hai đứa trẻ 14 tuổi bị người lớn đấm, đạp rất dã man, theo lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, là sự việc có tính chất nghiêm trọng ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của nạn nhân là trẻ em.   

Hình cắt trên đoạn clip hai học sinh bị đánh tại phòng giám thị THCS NGuyễn Văn Tố, quận 10.
Trường THCS Nguyễn Văn Tố, nơi xảy ra sự việc.

Trước đó khi được phán ánh về vụ việc trên xảy ra tại trường, ông Nguyễn Vi Tường Thụy, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10 đã thừa nhận clip ghi lại cảnh hai thiếu niên bị đánh dã man mà mạng xã hội lan truyền từ chiều 1/4 xảy ra tại phòng giám thị của trường. Ông Thụy cũng giải thích rằng do sự việc xảy ra vào ban đêm nên ông và phó hiệu trưởng nhà trường không có mặt ở đó. Lúc ấy, người của trường có 2 bảo vệ và 3 nhân viên được phân công tăng cường trực. 

Ngoài ra, thời gian gần đây Trường Nguyễn Văn Tố liên tục bị mất những đồ lặt vặt như áo gió của học sinh, vợt cầu lông và thực phẩm nên Ban giám hiệu trường có phân công thêm 3 nhân viên hỗ trợ 2 bảo vệ để trực đêm tại trường. Tối 31/3, khi phát hiện có người leo rào vào trường, bảo vệ trường đã tri hô và sau đó thì bắt được 2 thiếu niên trên. 

Hai thiếu niên bị đánh dã man ghi nhận trong đoạn clip.

Trưa 2/4, trao đổi với bà T.T.A - mẹ em Nguyễn Duy Tuấn A, một trong hai thiếu niên bị bảo vệ đánh dã man trên cho biết, gia đình đang làm việc với Công an P.14, Q.10 nên chưa biết tình hình sức khoẻ con trai ra sao. 

Em thứ 2 là Nguyễn Phúc Hoàng Th, có tên gọi ở nhà là Ben, mới nghỉ học thời gian gần đây. Em hiện ở chung với bố, còn mẹ sinh sống nơi khác. Sau khi xem clip trên mạng xã hội, mẹ em mới biết được sự việc và gọi cho bố Ben . Người bố đã đi gặp cơ quan chức năng, còn Th. đang nhập viện theo dõi. 

Ngày 2/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, BV tiếp nhận 2 trường hợp trẻ bị bạo hành vào khoảng 21 giờ 30 ngày 1/4. Tình trạng ghi nhận em Th khi vào viện: tỉnh nhưng than đau đầu vùng thái dương phải, không ói, không co giật, tim đều, không sung nề phần mềm da đầu. Chẩn đoán: chấn thương đầu do bạo hành. Bệnh nhân đã được xử trí thuốc giảm đau. Bệnh nhân Tuấn A tình trạng ghi nhận tương tự với chẩn đoán bị chấn thương đầu và cổ do bị bạo hành. Cả hai vẫn được theo dõi tình trạng sức khoẻ tại Bệnh viện.

Tại cuộc họp cung cấp thông tin sáng 2/4, Phó Chủ tịch UBND Q.10 ông Bùi Thế Hải cho biết, người có hành vi tra tấn hai thiếu niên trong clip được xác định là Trần Quốc Hùng – thành viên tổ Bảo vệ dân phố của Phường 14. Ngoài ra, còn có 3 bảo vệ dân phố khác xuất hiện trong clip. Hiện nay, Trần Quốc Hùng và các thành viên khác đã bị đình chỉ công việc để các cơ quan chức năng xác minh, điều tra.

Ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cũng cho biết thêm, về phía Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc đã giao trực tiếp cho luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và các luật sư thuộc Chi Hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em tham gia trợ giúp pháp lý, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai em. "Chắc chắn chúng tôi sẽ theo vụ việc này tới cùng để vấn đề được giải quyết”, ông Nghinh nói.

H.Nga -N.Cảnh
.
.
.