Đình chỉ công tác Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Lãng

Thứ Bảy, 19/04/2014, 21:14
Liên quan đến những dấu hiệu vi phạm trong quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ sản xuất vụ đông năm 2013, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) Nguyễn Quốc Hiểu đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc.

Sáng 19/4, tin từ UBND huyện Tiên Lãng cho hay, ông Nguyễn Quốc Hiểu, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Lãng đã bị tạm đình chỉ chức vụ theo Quyết định số 614-QĐ/UBND ngày 17/4/2014 của UBND huyện Tiên Lãng. Thời hạn tạm đình chỉ chức vụ Trưởng phòng NN&PTNT huyện đến khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Huyện Tiên Lãng cũng giao cho ông Lương Hữu Huyền, Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tiên Lãng phụ trách điều hành hoạt động của Phòng NN&PTNT huyện.

Trước đó, chiều 17/4, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng đã họp và có Thông báo số 140-TB/HU trích Nghị quyết của Huyện uỷ Tiên Lãng về việc tạm đình chỉ chức vụ  đối với ông Nguyễn Quốc Hiểu, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng NN&PTNT huyện do có vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, liên quan đến trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện về việc tiếp nhận, chi trả kinh phí hỗ trợ kinh phí trồng cây vụ đông năm 2013 tại địa phương.

Trước thông tin về những dấu hiệu vi phạm trong sử dụng kinh phí của thành phố hỗ trợ sản xuất vụ đông năm 2013 tại huyện Tiên lãng, UBND TP Hải Phòng đã có thông báo yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng tiến hành thanh tra toàn diện về quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ sản xuất vụ đông năm 2013 tại xã Tiên Thắng và các xã đã có dấu hiệu vi phạm khác.

Huyện uỷ Tiên Lãng đã có Quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng uỷ và UBND huyện có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngô Ngọc Thuân, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo việc hỗ trợ kinh phí trồng cây vụ đông năm 2013 tại địa phương.

Đồng thời UBND huyện Tiên Lãng cũng đã công bố Quyết định số 565/QĐ-UBND ngày 14/4 về việc thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ trồng cây vụ đông năm 2013 tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng để kiểm tra, xác minh làm rõ việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ trồng cây vụ đông năm 2013; Kiến nghị biện pháp xử lý những sai phạm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ trên và các quy định khác của pháp luật…             

Văn Thịnh
.
.
.