Đình chỉ bay phi công để Lý Nhã Kỳ lên buồng lái khi máy bay đang bay

Thứ Bảy, 11/05/2013, 08:34
Ngày 10/5, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt đối với cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng chuyến bay Airbus 321 vì mời Lý Nhã kỳ vào khoang lái máy bay tạo dáng chụp hình.

Sau khi làm rõ toàn bộ tình tiết sự việc, Thanh tra Cục Hàng không đã xác định, hành khách Lý Nhã Kỳ vào buồng lái là được sự đồng ý của chỉ huy tàu bay - Cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Do vậy, hành khách Lý Nhã Kỳ không có lỗi.

Ông Thắng cũng cho biết, Thanh tra Cục Hàng không cũng đã làm rõ hành vi vi phạm lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý 7 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái máy bay vận tải hàng không 1 tháng. Cơ phó Nguyễn Xuân Hải bị phạt 3 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái máy bay vận tải hàng không 1 tháng. Tiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến cũng bị phạt tiền 750.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ tiếp viên hàng không 1 tháng

Thanh Huyền
.
.
.