Điều tra vụ "cô gái bị tra tấn, bắt xăm quái vật"

Thứ Tư, 14/12/2011, 15:13
Những ngày qua, dư luận xôn xao và bức xúc sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải các bài viết về việc một cô gái làm thuê bị chủ nhà tra tấn, cạo trọc đầu, xăm hình quái vật tại TP Vũng Tàu.

Ngày 11/12, sau khi nhận được thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, Công an TP Vũng Tàu đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nội dung mà báo chí đã phản ánh. Ngày 13/12, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ điều tra Công an TP Vũng Tàu cho biết, cho đến khi báo chí phản ánh, cơ quan Công an không nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, tuy nhiên trước vụ việc liên quan đến trách nhiệm của mình, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, mời những người liên quan đến vụ việc để tiến hành lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, tháng 1/2009, chị Nguyễn Thị G. (20 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) vào làm tiếp viên và bán hàng tại quầy tạp hóa (số 46/7, đường 30 tháng 4, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) của vợ chồng ông Phạm Thế Ph., 35 tuổi và bà Nguyễn Thị A. (tên thường gọi là Trâm A., 33 tuổi, cùng trú tại đường 30 tháng 4, TP Vũng Tàu).

Cùng làm việc với chị G. còn có chị và em gái của nạn nhân G. là Nguyễn Thị L., 22 tuổi và Nguyễn Thị O., 18 tuổi. Trong thời gian làm việc tại đây, cả 3 người ăn ở tại quán cà phê Mo Nel, số 3 đường Lê Quang Định, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu cùng một số nhân viên khác của gia đình bà A.

Quán cà phê Mo Nel, nơi chị G. đã ăn, nghỉ trong thời gian làm việc tại TP Vũng Tàu.

Do nghi ngờ chị G. có quan hệ tình cảm với chồng mình nên tối 26/11, bà Trâm A. đã đưa chị G. và chị L. đến nhà bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi, trú tại đường Lê Quang Định, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) để làm rõ mối quan hệ này.

Tại đây, trước sự tra khảo của bà Trâm A., G. đã trình bày mối quan hệ của mình với ông Ph., sau đó bà Trâm A. đã đưa hai chị em G. trở lại quán cà phê Mo Nel để G. trình bày lại cho ông Ph. và mọi người cùng nghe. Một lúc sau thấy hai vợ chồng ông Ph. cãi nhau to tiếng, mọi người đã gọi Nguyễn Thị Hương (20 tuổi, cùng làm chung với G) đến đưa chị em G. về nhà bà H. và ngủ qua đêm ở đây.

Theo lời khai của Nguyễn Thị Hương, khoảng 15h ngày 27/11, sau khi mang đồ ăn đến cho bà H., Hương lên phòng ngủ của chị em G. chơi thì thấy G. đang trùm khăn kín đầu. Khi Hương xuất hiện, G. đã nhờ Hương chở đi rút 4 triệu đồng do một người bố nuôi của G. cho. Trên đường đi, Hương nói với G: "Bà Trâm A rất hận mày và ông Ph., bà ấy thương mày nhất trong nhà mà tại sao mày lại quay lại đâm bà ấy sau lưng". Do vậy G. tỏ ra hận đàn ông và thề không bao giờ lấy chồng. G. bắt Hương chở đến tiệm xăm hình số 72 đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu, tại đây G. đã yêu cầu anh Trần Đại Long (22 tuổi, thợ xăm hình) xăm lên người G. ba con rết (một con ở mặt và hai con ở ngực), Hương lấy 1,1 triệu đồng từ số tiền G. vừa rút ra từ ngân hàng trả cho anh Long.

Cũng theo lời khai của Hương tại cơ quan điều tra, trước khi anh Long xăm hình cho G. thì Hương đã ngăn cản, tuy nhiên G. nói nếu không để G làm việc này G. sẽ tự tử. Sau đó, G., chị và em gái đã về quê.

Trước lời khai trái chiều của các bên liên quan, ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã cử hai điều tra viên đến Nghệ An để làm việc trực tiếp với nạn nhân Nguyễn Thị G. nhằm thu thập chứng cứ, làm rõ vụ việc.

Cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu cho biết, vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ, nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan nhằm xử lý nghiêm minh theo pháp luật

Mạnh Hùng
.
.
.