Điểm chuẩn khối A sẽ khá cao

Thứ Ba, 19/07/2011, 11:14
Dù đề thi ĐH khối A, trong đó có môn Toán được đánh giá là khó và dài, nhưng sau khi các trường khối A tổ chức chấm thi được gần 1 tuần thì phổ điểm bước đầu đã được nhận diện. Đáng mừng là điểm thi không quá thấp như dự đoán, trong đó có những trường như ĐH Ngoại thương tính đến ngày 18/7, đã xuất hiện tới 27 điểm 10 môn Toán.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Châu, Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương cho biết, hiện nay trường đã chấm xong môn Toán và Văn, trong đó môn Toán điểm khá cao, đặc biệt là toán khối D.

Theo thống kê môn Toán đã có tới 27 điểm 10 (2 điểm 10 toán khối A và 25 điểm 10 toán khối D). Phổ điểm trung bình Toán khối A, D ở mức 7 - 9 điểm. Tuy nhiên, theo ông Châu, điểm tuyệt đối năm nay so với mọi năm vẫn ít hơn. Đối với môn Văn, điểm cũng khá cao, nhưng chưa có điểm 10, điểm cao nhất là 9,5 điểm…Theo ông Châu, dự kiến điểm chuẩn vào ĐH Ngoại thương khu vực phía Bắc tương đương với năm 2010. Sau 20/7, trường sẽ công bố điểm thi.

Thí sinh dự thi vào ĐH Kinh doanh và Công nghệ năm 2011.

PGS.TS Lê Hữu Lập, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cho biết, môn Toán của Học viện đã có thí sinh đạt điểm 9, phổ điểm 4-5 nhiều. Môn Lý, Hóa, Học viện nhờ Cục Khảo thí - Bộ GD-ĐT chấm hiện chưa có kết quả. Học viện dự kiến mức điểm chuẩn ổn định, có thể thấp hơn năm trước từ 0,5 đến 1 điểm. Được biết, chỉ tiêu hệ đại học phía Bắc của Học viện là 1.350 và phía Nam là 650. Học viện dành 350 chỉ tiêu đào tạo trong ngân sách để thu hút học sinh giỏi. Chỉ tiêu còn lại tuyển ngoài ngân sách và xét tuyển NV2 với mức học phí 720 nghìn đồng/tháng.

Ông Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, so với năm 2010, số điểm 9, 10 ít hơn, phổ điểm môn Toán của trường tập trung khoảng 6-8 điểm. Nhìn chung phổ điểm có thay đổi so với năm 2010 nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến điểm chuẩn vì số thí sinh được 7 - 8 điểm vẫn khá nhiều. ĐH Bách khoa dự kiến công bố điểm thi chậm nhất vào ngày 30/7. Tại trường ĐH Giao thông Vận tải, 50% bài thi đã được chấm, mức điểm thi của thí sinh có phần thấp hơn năm trước. Môn Lý, Hóa chưa có điểm 10. Phổ điểm trung bình môn Toán từ 5,5 - 6 điểm, môn Lý - Hóa thấp hơn khoảng nửa điểm. Năm nay chỉ tiêu vào trường tăng hơn so với năm trước. Dự kiến điểm chuẩn bằng năm trước hoặc thấp hơn 1 chút từ 0,5 - 1 điểm.

Cán bộ Phòng Đào tạo Trường ĐH Điện Lực cho biết: Điểm thi từ 5 điểm trở lên chiếm gần 20% tổng số bài thi. Điểm thi cao nhất của môn Toán là 9 điểm. Trường tăng chỉ tiêu xét tuyển NV2. Dự kiến điểm chuẩn năm nay tương đương với năm trước và ngày 25/7 trường công bố điểm thi cho thí sinh.

Nhiều trường công bố sẽ tuyển nguyện vọng 2

Điểm thi bước đầu được nhận diện thì cũng là lúc nhiều trường đã lên phương án xét tuyển nguyện vọng 2. Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông dự kiến dành 40% chỉ tiêu cho NV2. ĐH Khoa học tự nhiên cũng dự kiến tuyển 30% cho NV2, nhưng chưa xác định cụ thể ngành nào sẽ tuyển (những ngành khó tuyển thường phải tuyển NV2 như Khoa học trái đất, Toán cơ, Công nghệ biển năm nay không tuyển sinh, nên đương nhiên không có NV2. Cơ sở 2 của ĐH Thuỷ lợi ở phía Nam cũng dành một phần chỉ tiêu cho NV2. ĐH Công đoàn có hai ngành thường phải lấy NV2 là Quản trị nhân lực và Bảo hộ lao động. ĐH Đại Nam mặc dù chỉ tiêu chỉ có 1.400 cho cả hai khối A, D nhưng sẽ lấy cả NV2, 3…

Thu Phương
.
.
.