Dịch sởi đã có dấu hiệu lan vào TP HCM

Thứ Sáu, 20/02/2009, 15:38
Tối 19/2, Sở Y tế TP HCM công bố thêm 5 trường hợp có kết quả chẩn đoán huyết thanh dương tính với bệnh sởi tại TP HCM gồm 2 trường hợp là người lớn và 3 trẻ em. Các bệnh nhân đã được điều trị cách ly, cơ quan chức năng đã thực hiện điều tra dịch tễ, thực hiện diệt khuẩn vệ sinh môi trường bằng hóa chất tại nơi cư ngụ, cũng như tổ chức tiêm vaccin phòng bệnh cho những người trong gia đình bệnh nhân.

Cùng ngày, TTYTDP TP cũng cho biết có 8 trường hợp bệnh nhân sốt phát ban do mắc bệnh rubella cùng ngụ tại địa chỉ 187B đường Hai Bà Trưng, quận 3 (shop thời trang Blue - đại lý của Công ty TNHH Thời trang Xanh có văn phòng tại 267 Cách Mạng Tháng 8, quận Tân Bình và xưởng sản xuất tại Hóc Môn).

Được biết, con số công nhân đang làm việc tại công ty trên khoảng 1.000 người. Số nhân viên đang làm việc tại cửa hàng thời trang Blue là 20 người nhưng mới phát hiện 8 người mắc bệnh. Điều đáng lo ngại là hằng ngày số lượng khách ra vào tại cửa hàng trên ước tính 100 lượt người/ngày nên khả năng mầm bệnh lây lan ra cộng đồng là rất cao. TTYTDP TP đã thực hiện lấy thêm mẫu bệnh phẩm 10 người còn lại để xét nghiệm, khử trùng và phun Cloramin B…

Chủ tịch UBND quận 3 cũng đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động tại shop thời trang Blue trong thời gian xử lý ổ dịch

H.Nga
.
.
.