Dịch cúm gia cầm lại tái xuất ở 4 tỉnh, thành

Thứ Tư, 08/08/2012, 15:46
Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), trong khi dịch tai xanh trên lợn bùng phát và kéo dài đến nay chưa được khống chế thì dịch cúm gia cầm đã xuất hiện trở lại. Tính đến ngày 7/8, cả nước đã có Quảng Bình, Hải Dương, Hải Phòng và Hà Tĩnh tái phát cúm gia cầm.

Các ổ dịch xuất hiện nhỏ lẻ, rải rác chủ yếu trên đàn thủy cầm nuôi trong hộ gia đình, vịt chạy đồng… Gần 3 triệu liều vaccin cúm gia cầm đã được cấp cho các địa phương, số lượng gia cầm chết và tiêu hủy của các địa phương là gần 100.000 con.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần lo ngại, cúm gia cầm đã và đang xuất hiện tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ nguy cơ dịch lây lan là rất lớn, bởi, tỷ lệ bảo hộ của vaccin cúm gia cầm chỉ khoảng 60%. “Bộ NN&PTNT sẽ đề nghị Bộ Công an, Bộ Công Thương cùng phối hợp thực hiện nghiêm chỉ đạo theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch cúm A/H5N1. Chúng ta phải triển khai sớm và quyết liệt triệt phá một số đầu nậu nhập lậu gia cầm qua biên giới ở các tỉnh giáp biên”, Thứ trưởng Tần cho biết

C.L.
.
.
.