Đi xem hát, cúng lễ bị lật ghe, 4 người gặp nạn

Thứ Sáu, 13/04/2012, 17:54
Khoảng 8h40 ngày 13/4, tại khu vực bến Kích khu đoạn sông Giồng Ông Tố, khu phố 1, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP Hồ Chí Minh  xảy ra một vụ TNGT đường thủy nghiêm trọng làm 4 người chết.

Theo thông tin ban đầu, chiếc ghe gỗ dài 3m, rộng 0,9m do chị Nguyễn Thị Xuân (46 tuổi, ngụ KP1, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP Hồ Chí Minh ) điều khiển chở 7 người qua sông Giồng Ông Tố để viếng miếu Phú Hòa. Kể cả chị Xuân thì trên ghe có 4 người lớn và 4 trẻ nhỏ.

Khi ghe gần đến bờ phía phường An Phú (quận 2) thì bất ngờ tròng trành và lật úp. 8 người trên ghe bị nước cuốn trôi, 4 người nhanh chân bơi được vào bờ và được người dân cứu gồm: Chị Xuân, Nguyễn Thị Kim Phước (30 tuổi), Cao Thị Loan (35 tuổi) , Nguyễn Thanh Tài (6 tuổi),cùng ngụ ở quận 2. 4 người mất tích gồm: Nguyễn Thị Lượm (45 tuổi), Nguyễn Thanh Tâm (12 tuổi), Nguyễn Thanh Thảo (10 tuổi) và bé Nguyễn  Kim Quyên (tên thường gọi là bé An 12 tháng tuổi).

Nhận được tin báo, đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động 3 xe chuyên dụng và 25 CBCS đến hiện trường phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận 2  triển khai mò lặn. Xác định vị trí những người bị nạn thuộc khu vực phường An Phú nên lực lượng triển khai người nhái xuống mò lặn. Đến 10 giờ ba thi thể đầu tiên của chị Lượm, cháu Tâm, Thảo được tìm thấy. Đến 12 giờ thì công tác mò lặn hoàn tất khi lực lượng phát hiện thi thể cháu Quyên trôi lạc vào đám lục bình.

Theo những người dân ở bến Kích cho biết, nơi đây không có bến đò nhưng hàng năm vào ngày 22/3 đến ngày 23/3 âm lịch, người dân tại đây thường qua miếu Phú Hòa xem ca hát cúng bái. Để qua miếu được nhanh người dân thường đi nhờ ghe của các người đánh cá ở khu vực này. Chị Xuân chỉ là người đưa giúp những người muốn qua miếu cúng bái xem hát, không thu phí.

Sau đây là những hình ảnh vụ tai nạn giao thông đường thủy:

Lực lượng CSGT đường thủy triển khai công tác xác định vị trí.

Lực lượng cứu hộ đang triển khai công tác lặn mò.

Thi thể tâm được tìm thấy.

Nhà chị lượm chứng kiến cảnh hai người trong một gia đình gạp nạn.

Nhiều người dân hiếu kỳ đã vây quanh khu vực các nạn nhân gạp nạn.

Minh Phong
.
.
.