Đi cắt cỏ gặp cặp cá sấu dài hơn 1m

Thứ Tư, 08/01/2014, 13:26
Ngày 7/1, nhiều người dân sống trên đường 467, ấp An Bình, xã Trung An, huyện Củ Chi, vẫn tập trung tại khu vực sông Rạch Kè để tìm kiếm tiếp con cá sấu thứ hai mà anh Nguyễn Văn Cường (33 tuổi, ngụ tại số 9 đường 467) bắt xổng sau khi bắt được con thứ nhất.

Nhiều người không truy tìm con cá sấu xổng thì ghé và nhà anh Cường chiêm ngưỡng con cá sấu bị nhốt  trong lồng gà bằng sắt dài hơn 1m mà anh Cường bắt được.

Anh Cường thuật lại, khoảng 15h ngày 4/1, trong khi đi cắt cỏ cho bò ở sông Rạch Kè (cách nhà anh Cường khoảng 200m) anh Cường phát hiện hai con cá sấu bơi dưới sông. Biết con vật này rất hung hãn nên anh Cường hô hoán và rủ người em tên Trung tham gia vây bắt. Sau khi chặn bắt, hai anh em anh Cường khống chế được một con cá sấu, con còn lại thấy động nên lủi xuống nước mất tăm.

Con cá sấu mà anh em anh Cường bắt được dưới sông Rạch Kè

Bị nhốt trong lồng sắt, con cá sấu có chiều dài hơn 1m và nặng khoảng 20kg. Anh Cường cho hay, có khả năng con cá sấu này bị xổng chuồng vì xung quanh khu vực này có rất nhiều hộ dân nuôi cá sấu. Anh Cường cho biết, đang chờ chủ nhân của con cá sấu đến nhận lại nhưng đã ba ngày nay vẫn chưa có ai đến nhận.

Nhiều người ở đây cho rằng có khả năng chủ nhân của con cá sấu không dám đến nhận lại vì sợ ảnh hưởng đến viện kinh doanh cá sấu. Bởi, việc nuôi nhốt loài cá sấu hung dữ nếu để lọt ra ngoài sẽ rất nguy hiểm cho những người sống xung quanh, nếu nhận là cá sấu của mình nuôi, chủ kinh doanh sẽ bị cơ quan quản lý xử phạt. Tại khu vực này việc các sấu bị xổng chuồng xảy ra thường xuyên nên việc anh Cường bắt được cá sấu cũng là điều dễ hiểu

M. Phong
.
.
.