Đi bộ xuyên Việt vì nạn nhân chất độc da cam

Thứ Bảy, 16/07/2011, 16:50
Nhằm kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2011), Hội Hành trình xanh đã tổ chức Hành trình xuyên Việt: Từ làng Sen đến Bến Nhà Rồng với hơn 1.000 tình nguyện viên khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết cộng đồng, chia sẻ nỗi đau da cam, giúp đỡ người nghèo và bảo vệ môi trường”, Hành trình xuyên Việt đi bộ dọc QL1A của các tình nguyện viên đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người dân và học sinh, sinh viên tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đến tối 13/7, hơn 300 tình nguyện viên là các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện đến từ các trường THPT, cao đẳng và đại học khắp ba miền Bắc, Trung, Nam đã có mặt tại TP Huế.

Các tình nguyện viên trao đổi kế hoạch vận động quyên góp trên địa bàn TP Huế.

Tình cờ gặp các bạn sinh viên mang màu áo xanh tình nguyện Hành trình xuyên Việt trên đường Đống Đa, TP Huế, tôi không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ trước sự nhanh nhẹn, nhiệt tình của các tình nguyện viên khi kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đến nạn nhân da cam, người nghèo.

Bạn Phạm Huy Hùng, sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội đã 2 lần tham gia chương trình Hành trình xuyên Việt chia sẻ: “Tuy mệt nhưng được đi cùng đoàn, cùng tham gia sinh hoạt cộng đồng với các bạn tình nguyện viên đến từ nhiều trường CĐ, ĐH khắp cả nước nên mình rất vui, mình sẽ cố gắng hơn nữa để kêu gọi mọi người ủng hộ cho người nghèo và nạn nhân da cam bằng cách soạn tin nhắn: Da Cam gửi 1409”.

Em Lê Đức Hoàng, học sinh lớp 11, Trường THPT Ngô Quyền, TP Đà Nẵng là người nhỏ tuổi thứ 2 trong đoàn xuyên Việt bày tỏ cảm xúc: “Em rất tự hào khi đại diện cho các bạn trong trường tham gia chương trình đi bộ Hành trình xuyên Việt vì nạn nhân da cam. Được chia sẻ nỗi đau cùng những người bị chất độc da cam, người nghèo… em cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Hành trình xuyên Việt được xuất phát từ quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh (Nghệ An) ngày 2/7 và dự kiến kết thúc tại Bến Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh) sau 42 ngày đêm đi bộ qua 19 tỉnh, thành (2.000km).

Được biết các tình nguyện viên sẽ dừng lại ở nhiều nơi để tổ chức các hoạt động tình nguyện như: trao học bổng cho học sinh nghèo, tổ chức các chương trình văn nghệ quyên góp cho nạn nhân da cam…

Anh Khoa
.
.
.