Đêm Giáng sinh an toàn

Thứ Sáu, 25/12/2009, 16:06
Với công tác chuẩn bị chu đáo của lực lượng Công an thành phố Hà Nội, tình hình an ninh trật tự trong ngày lễ Giáng sinh năm 2009 diễn ra thật sự an toàn.

Đã ăn vào tiềm thức của nhiều người, Giáng sinh không chỉ dành cho các giáo dân mà rất nhiều người dân cũng háo hức chờ đón lễ Giáng sinh đặc biệt là tầng lớp nam, nữ thanh niên. Lễ Giáng sinh được tổ chức chính thức vào tối 24 và ngày 25/12, thế nhưng những ngày cận lễ Giáng sinh, không khí vui vẻ, ấm áp và đầy sôi động đã tràn ngập trên các phố phường.

Từ tối 23/12, tại khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội là khu vực hồ Hoàn Kiếm, quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực Nhà thờ Lớn tại phố Nhà Thờ, phường Hàng Trống đã có rất đông người dân tập trung vui chơi, mua bán. Người người, nhà nhà rủ nhau đi bát phố khiến cho tại không ít khu vực, việc di chuyển, đi lại được thực hiện một cách khó khăn.

Cũng nhân dịp này, hàng quán rong nào bỏng ngô, bóng bay, trà đá, rượu mực… cũng được dịp vào mùa đắt khách. Tại khu vực trước cửa Tràng Tiền Plaza, do nhiều người dừng xe lại để chụp ảnh, xe máy dựng lộn xộn cả trên vỉa hè và lòng đường nên ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông dẫn đến ùn tắc. Nhưng, có lẽ, nơi tập trung đông người dân nhất vẫn là khu vực trước Nhà thờ Lớn tại phố Nhà Thờ. Tuy nhiên, không nơi đâu trên các tuyến đường, các ngõ ngách của Thủ đô Hà Nội thiếu vắng các cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đêm Giáng sinh.

Lực lượng Công an tham gia giữ trật tự đêm Giáng sinh tại Hà Nội. Ảnh: Ng.Hương.

Theo cán bộ của Công an phường Hàng Trống, địa bàn phường là nơi có Nhà thờ Lớn cho biết, như mọi năm, vào những ngày cận lễ Giáng sinh, lượng người đổ về phố Nhà Thờ và các khu phố lân cận ngày càng trở nên nhiều hơn… Để đảm bảo cho một đêm Giáng sinh an lành, an toàn cho người dân, Công an phường Hàng Trống đã triển khai 16 tổ tuần tra trên đường phố… để đảm bảo an ninh trật tự, trong đó lấy nòng cốt là quần chúng. Lực lượng Công an phường tổ chức 100% quân số tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Mỗi khi lễ Giáng sinh diễn ra, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm chính là công tác phòng chống tệ đua xe trái phép. Cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội, cho biết Trung đoàn có 13 đơn vị chiến đấu chia đều đến 13 quận, huyện của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, những ngày giáp lễ Giáng sinh và chính lễ Giáng sinh, quận Hoàn Kiếm được xác định là quận trọng điểm.

Vào tối 24, rạng sáng 25/12, Trung đoàn đã tăng cường Đại đội 5 và Đại đội 9 mỗi đại đội bao gồm 10 chiến sỹ thực hiện công tác tuần tra kiểm soát các khu vực điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát cơ động cũng phối hợp với Công an các quận, huyện giải quyết dứt điểm không để xảy ra tình trạng tồn tại các tụ điểm đông người, hàng quán bán khuya sau 24h góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Với những công tác đảm bảo tốt an ninh trật tự của lực lượng Công an thành phố Hà Nội, đêm Giáng sinh 2009 diễn ra trong an toàn và bình yên tuyệt đối

Nguyễn Hương
.
.
.