Đề thi Toán rất sát với chương trình

Thứ Tư, 04/06/2014, 10:22
Nhận xét trên được đưa ra từ ý kiến của một số giáo viên dạy Toán 12 ngay sau khi kết thúc giờ thi tốt nghiệp môn Toán trong buổi sáng 3/6 tại TP Hồ Chí Minh.

Ghi nhận tại nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn, nhiều thí sinh đã hoàn tất bài thi môn Toán chỉ trong vòng 1 tiếng, có thí sinh còn cho biết 45 phút là đã xong hết bài. Học sinh có học lực khá giỏi vui hơn cả vì cho rằng đề thi Toán quá dễ so với mọi năm.

Ngoài đề Toán dành cho hệ công lập, đề thi cho hệ GDTX cũng được thí sinh cho rằng quá dễ. Thí sinh Lê Bảo Hân, học sinh TTGD TX Phú Nhuận cho biết, so với đề Toán năm ngoái, đề năm nay dễ thở hơn năm trước rất nhiều, phù hợp với kiến thức được học.

Tuy nhiên, nhận xét về đề thi Toán, thầy Hoàng Văn Thông, GV Trường THPT Nguyễn Khuyến cho hay, so với đề thi năm ngoái, đề năm nay khó hơn, đặc biệt là phần hình học (câu 4, câu 5). Độ phân hóa rõ nét hơn, chỉ những học sinh giỏi thực sự mới có thể giành được điểm tuyệt đối (10 điểm). Cần phải công nhận, đây là một đề toán rất hay, các câu hỏi sát với chương trình và không tầm thường

H.Nga - Q.Duy
.
.
.