Đề nghị xử lý một bác sĩ vi phạm trong hành nghề y dược tư nhân

Thứ Năm, 18/12/2008, 10:08
Ngày 16/12, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã tổ chức họp và đề xuất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Đường Khắc Tám, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, đóng tại TP Biên Hòa vì đã có những sai phạm lặp lại trong hành nghề y dược tư nhân.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai ngoài việc đề nghị xử phạt 26 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, còn kiến nghị UBND TP Biên Hòa thu hồi giấy phép kinh doanh đối với bác sĩ Đường Khắc Tám.

Vi phạm của bác sĩ Đường Khắc Tám bị phát hiện vào ngày 10/12, khi Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa tâm thần của bác sĩ Tám, đặt ở QL1, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa.

Tại đây, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã lập biên bản về những sai phạm của phòng khám này: Người khám bệnh cho bệnh nhân không phải bác sĩ Tám mà là một điều dưỡng, tổ chức truyền dịch cho bệnh nhân không đúng chức năng, vừa kê đơn thuốc vừa bán thuốc, kê đơn cho thuốc không đúng bệnh và bán thuốc cho bệnh nhân không đủ thông tin.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu phòng khám của bác sĩ Đường Khắc Tám vi phạm trong hành nghề y dược tư nhân. Trước đó (tháng 6/2007), Đội kiểm tra liên ngành TP Biên Hòa đã phát hiện hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng tại phòng khám trên của bác sĩ Tám.

Đó là: Chưa khám bệnh mà đã ghi sẵn kết quả các phiếu đo điện não, chờ khi bệnh nhân đến khám chỉ cần điền tên vào, tổ chức truyền dịch không đúng quy định, sử dụng thuốc quá hạn và không rõ nhãn mác...

Từ các sai phạm trên, ngành Y tế Đồng Nai đã tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng của bác sĩ Tám. Đồng thời Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 cũng đã đình chỉ chức vụ Trưởng khoa Giám định pháp y tâm thần và xử lý về mặt Đảng đối với bác sĩ Tám

C.T.
.
.
.