Đề nghị tạm dừng dự án khu đô thị đại học Tây Nam Hà Nội

Thứ Ba, 01/04/2008, 10:34

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình số 1689/UBND-XDDT gửi Thủ tướng Chính phủ xin phép tạm dừng triển khai dự án khu đô thị đại học Tây Nam thuộc hai xã Tây Mỗ, Đại Mỗ (Từ Liêm).

Lý do xin tạm ngừng là do định hướng mở rộng Thủ đô đã xuất hiện nhiều yếu tố mới dẫn đến việc cần phải xem xét, điều chỉnh lại vị trí dự án, giãn các trường đại học tại Khu đô thị đại học Tây Nam, Hà Nội.

Theo dự án ban đầu, Hà Nội sẽ có 2 khu đô thị đại học là đô thị đại học Đông Ngạc với diện tích khoảng 50ha và đô thị đại học Tây Nam Hà Nội với diện tích khoảng 350ha.

Dự kiến, khu đô thị Tây Nam Hà Nội sẽ là nơi tập trung của 12 trường đại học và khu đô thị Đông Ngạc sẽ có 3 trường đại học. Trong Quy hoạch vùng Thủ đô, Bộ Xây dựng đề cập đến việc điều chỉnh các khu chức năng đô thị, và khu vực đô thị đại học Tây Nam sẽ được quy hoạch làm trung tâm giao dịch thương mại, văn hóa thể thao và hành chính của Thủ đô.

Với lý do trên, UBND TP Hà Nội chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm dừng việc triển khai dự án Khu đô thị đại học Tây Nam Hà Nội, đồng thời giao UBND TP phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Xây dựng tìm một số vị trí mới thích hợp để lập qui hoạch xây dựng các cơ sở nghiên cứu, các trường đại học và sau đại học...

N.Y.
.
.
.