Đề nghị kỷ luật tập thể và một số cán bộ trường Trung cấp GTVT miền Nam

Thứ Năm, 10/04/2014, 13:42
Đầu tháng 1/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Quyết định thụ lý giải quyết đơn tố cáo và thành lập Đoàn xác minh nội dung tố cáo tại trường Trung cấp GTVT miền Nam (đóng tại Cần Thơ) dù trước đó vào cuối tháng 12/2013, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xác minh và có Kết luận số 5793/KL- TCĐBVN.

Theo kết luận xác minh nội dung tố cáo tại trường Trung cấp GTVT miền Nam do Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện ký ban hành, thì nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Quỳnh cùng một số trưởng, phó trung tâm và phòng ban chuyên môn của trường Trung cấp GTVT miền Nam dính tới hàng loạt sai phạm với số tiền buộc phải thu hồi nộp vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Bộ GTVT trên 1,35 tỷ đồng.

Điều đáng nói, Thanh tra Bộ GTVT chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng như: thanh toán nhiên liệu khống; thanh toán sửa xe khống với số tiền trên 640 triệu đồng; trích lại số tiền trên 447 triệu đồng từ tiền nhiên liệu không hạch toán trên hệ thống sổ sách kế toán rồi chi đối ngoại cho hoạt động của nhà trường nhưng không có chứng từ cụ thể; lập hồ sơ hạng mục sửa chữa nâng cấp sân đường nội bộ nhưng không có thi công, sửa chữa mà vẫn “đàng hoàng” thanh toán cho một công ty tư nhân 200 triệu đồng…

Với những sai phạm nghiêm trọng như vậy, phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam sau khi thanh tra hồi năm 2013 lại cho ông Quỳnh nghỉ hưu non khi mới 58 tuổi(?!). Đến lượt Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc xác minh lại, đã yêu cầu thu hồi quyết định cho nghỉ hưu “non” đối với ông Quỳnh và chỉ đạo xử lý kỷ luật theo hướng buộc thôi việc. Theo kết luận của Chánh Thanh tra Bộ GTVT, đến ngày 1/4/2014 các tổ chức, cá nhân liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung kết luận và báo cáo kết quả về Bộ GTVT.

Tuy nhiên, đầu tháng 4/2014, trao đổi với PV Báo CAND, ông Hoàng Văn Thiệu– Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Trung cấp GTVT miền Nam cho biết, đến nay các cá nhân có liên quan chỉ mới nộp lại toàn bộ số tiền theo kết luận, còn việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật đang tiến hành. “Kỷ luật về mặt Đảng còn phải chờ kết quả kiểm điểm, xử lý về mặt chính quyền. Theo kế hoạch, sắp tới các cá nhân như ông Quỳnh, ông Hoan sẽ được Tổng cục Đường bộ tiến hành kiểm điểm. Có kết quả xử lý chính quyền thì chúng tôi mới tiến hành xử lý kỷ luật Đảng” – ông Thiệu cho biết.

Theo đó, với những sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Quỳnh trong thời gian giữ cương vị Hiệu trưởng trường Trung cấp GTVT miền Nam, ông Quỳnh cần phải được tiến hành kiểm điểm trách nhiệm trước tập thể và bị xử lý nghiêm khắc bằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc. Ông Nguyễn Đức Hoan (Kế toán trưởng) cùng với ông Quỳnh thực hiện và tạo điều kiện thực hiện các hành vi sai trái bị đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc. Ông Nguyễn Văn Dũng (nguyên Giám đốc Trung tâm ĐTLX) và ông Nguyễn Đăng Đủ (nguyên Phó Giám đốc Trung tâm ĐTLX) đã bị kỷ luật cách chức…

Đức Văn
.
.
.