Trở lại bài: “Dự án xây dựng chợ Đuôi Cá, Hà Nội”:

Đề nghị giải quyết dứt điểm khiếu kiện của dân

Thứ Năm, 13/05/2010, 09:13
Báo CAND đăng bài: "Liên quan đến dự án xây dựng chợ Đuôi Cá, Hà Nội: Phải giải quyết dứt điểm". Bài báo nêu: Năm 2001, UBND TP Hà Nội quyết định thu hồi 9.390m2 đất tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, giao cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp (nay là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội) xây dựng dự án chợ Đuôi Cá ở quận Hoàng Mai.

>>Chợ Đuôi Cá: 6 năm chưa xây dựng xong

Theo phản ánh của bà Đàm Thị Loan, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai và các hộ dân liên quan thì trong quá trình giải phóng mặt bằng, chính quyền quận Hoàng Mai đã xây dựng phương án đền bù không hợp lý, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của nhân dân.

Tháng 9/2006, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về sự việc này và đề nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: "UBND TP Hà Nội chỉ đạo quận Hoàng Mai chủ động phối hợp với chủ đầu tư bàn biện pháp giải quyết, hỗ trợ hợp tình, hợp lý để nhân dân đỡ thiệt thòi. Ý kiến của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Thế nhưng không hiểu sao, từ giữa năm 2007 đến nay, quận Hoàng Mai vẫn không nghiêm túc chấp hành chỉ đạo, nên nhiều hộ dân tiếp tục khiếu kiện, tới các cơ quan chức năng.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ lại có Văn bản số 1958/TTCP-C.I gửi lãnh đạo UBND TP Hà Nội, đề nghị giải quyết khiếu kiện của dân về việc dự án chợ Đuôi Cá bị thay đổi mục đích sử dụng, chuyển sang xây dựng nhà ở để bán, đến nay hơn 8 năm, đất vẫn để hoang hóa, lãnh phí, quyền lợi hợp pháp của các hộ dân chưa được quan tâm đúng mức và Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo sớm giải quyết vụ việc.

Thanh tra Chính phủ đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND quận Hoàng Mai tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để tình trạng người dân tiếp tục khiếu kiện

Nguyễn Hưng
.
.
.