Đề nghị đưa bé gái bị bệnh hiếm gặp ở chùa Bồ Đề đi chữa bệnh

Thứ Năm, 21/08/2014, 08:32
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về cháu bé có tên là Tâm Anh, 3 tuổi, bị bệnh ly thượng bì bóng nước ở chùa Bồ Đề (Hà Nội) đang có vấn đề về sức khỏe, cần sớm được đưa đi chữa bệnh. Chị Bùi Thùy Linh, thành viên của nhóm EB tại Hà Nội (Nhóm tình nguyện hoạt động vì bệnh ly thượng bì bóng nước) đã có đơn khẩn thiết gửi cơ quan chức năng, báo chí để xin được đưa bé Tâm Anh đi chữa bệnh.
>> Chùa Bồ Đề nhận nuôi trẻ bỏ rơi chỉ với mục đích từ thiện

Theo đơn phản ánh của chị Linh thì nhóm EB biết đến bé Tâm Anh vào đầu năm 2012 khi cháu mới 20 ngày tuổi ở chùa Bồ Đề khi nhóm sang chùa làm từ thiện. “Lúc đó ai cũng nghĩ con không sống nổi. Chúng tôi tự tay tắm rửa cho con, đưa con đi khắp các bệnh viện Đức Giang, Xanh Pôn, Nhi TW, Da liễu để chữa trị”, chị Linh cho biết.

Theo chị Linh thì suốt thời gian đó, nhóm đều cử người hằng ngày sang thay băng, bôi thuốc cho bé Tâm Anh. Việc chăm bẵm cho Tâm Anh tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, các thành viên trong nhóm đã đi vận động, kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng để chữa bệnh cho Tâm Anh. Sức khỏe của Tâm Anh đã khá hơn và bé sống đến bây giờ là một kỳ tích.

Trước nỗi đau của cháu bé 3 tuổi đang phải gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo, chiều 20/8, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Hằng và anh Nguyễn Đăng Nguyên, thành viên nhóm EB ở Hà Nội đến chùa Bồ Đề gặp sư trụ trì Thích Đàm Lan đề nghị cho cháu đi chữa bệnh sau đó xin nhận cháu Tâm Anh làm con nuôi. Theo chị Hằng thì chị là thành viên của nhóm EB nên có kiến thức và hiểu biết về căn bệnh này. Gia đình chị hoàn toàn có điều kiện để chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cháu.

Ni sư Thích Đàm Lan cho biết, nhà chùa không có quyền quyết định cho con nuôi mà việc đó thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng và hướng dẫn vợ chồng chị Hằng làm đơn đề nghị lên UBND phường Bồ Đề. Chiều cùng ngày, vợ chồng chị Hằng đã đến UBND phường Bồ Đề để nộp đơn xin nhận nuôi cháu Tâm Anh.

Bé Tâm Anh đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề.

Với căn bệnh hiếm gặp và đang ở thể nặng như hiện nay, cháu Tâm Anh rất cần được điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng ở một môi trường đặc biệt để cải thiện sức khỏe. Thiết nghĩ, để bảo vệ tính mạng của cháu Tâm Anh, giúp cháu kéo dài được sự sống thì việc điều trị ở bệnh viện và nuôi dưỡng ở môi trường gia đình có đủ kỹ năng, kiến thức về căn bệnh là vô cùng cần thiết. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch cho cháu được sống trong môi trường tốt, đáp ứng đủ yêu cầu về y tế để đảm bảo sức khỏe cho cháu

Nhóm PVPL
.
.
.