Để chợ Bến Thành luôn là điểm đến hấp dẫn

Thứ Ba, 25/03/2008, 14:53
Đa số người bán hàng ở chợ Bến Thành (TP HCM) văn minh, nhã nhặn, biết chiều lòng khách… Nhưng bên cạnh đó, tình trạng nói thách quá cao so với giá trị thực của món hàng cũng ít nhiều làm phiền lòng du khách.

Là khách nước ngoài hay là dân tỉnh đến TP Hồ Chí Minh, ai cũng muốn có dịp đi chợ Bến Thành dù chỉ một lần cho biết. Chợ Bến Thành là niềm tự hào của người dân thành phố vì ngoài kiến trúc cổ xưa còn là nơi buôn bán sầm uất, đa dạng, có đến 80% tiểu thương buôn bán trong chợ biết từ một đến hai ngoại ngữ, điều đó cũng tạo sự thuận lợi trong giao tiếp với khách nước ngoài.

Đa số người bán hàng ở đây văn minh, nhã nhặn, biết chiều lòng khách… Nhưng bên cạnh đó, tình trạng nói thách quá cao so với giá trị thực của món hàng cũng ít nhiều làm phiền lòng du khách.

Đó là chưa kể đến người bán "coi mặt mà bắt hình dong", nhất là đối với dân ngoại tỉnh. Khách đến chợ Bến Thành nếu tình cờ ghé vào quầy nào đó cũng khó lòng về không, bởi những lời mời mọc ngọt ngào, khéo léo, lẫn sự ranh mãnh của người bán… Không mua nhiều thì cũng mua ít, nếu không sẽ nghe những lời mỉa mai thật mềm mỏng đại loại: "Bộ lâu quá không đi chợ hả em?" hay: "Tiếc tiền thì mặc đồ cũ đi nhé"…

Chợ Bến Thành là một trong những trung tâm mua sắm lớn của TP, rất đông khách trong và ngoài nước đến đây.

Thiết nghĩ, Ban Quản lý chợ cần chấn chỉnh hơn nữa những mặt hoạt động chưa được của chợ để phù hợp với thương hiệu của Chợ Bến Thành, phù hợp với nếp sống văn minh mà UBND TP đã đề ra. Đặc biệt là tạo niềm tin cho khách quốc tế mua sắm trong thời kỳ mà Việt Nam đã trở thành thành viên WTO

Đình Đình
.
.
.