Đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới

Thứ Tư, 09/03/2011, 15:41
Chiều 8/3 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp và giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước và các tổ chức quốc tế trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Chúc mừng 33 vị Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước và các tổ chức quốc tế vừa được bổ nhiệm giữ vai trò "sứ giả" của Việt Nam tại các nước trên khắp 5 châu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ những thành tựu kinh tế-xã hội 5 năm qua đã tạo thêm thế và lực cho đất nước, trong đó có đóng góp thiết thực của ngành ngoại giao, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng yêu cầu các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện cần quán triệt vai trò của công tác đối ngoại và ngành ngoại giao, phát huy trách nhiệm trực tiếp thực hiện có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đem lại hiệu quả thiết thực nhất cho đất nước. Trước hết, cần quan tâm đến công tác ngoại giao kinh tế. Ở bất cứ nước nào và tổ chức nào cũng phải quan tâm đến thúc đẩy thương mại, mở rộng thị trường, đấu tranh phá bỏ các rào cản thương mại đối với hàng hóa Việt Nam, khuyến khích các tập đoàn quốc tế lớn đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm với các Đại sứ, Trưởng đại diện các cơ quan của Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: TTXVN.

Thủ tướng cũng nêu rõ: Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia, đòi hỏi mỗi vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện phải làm tốt công tác chính trị ngoại giao, tranh thủ và phát huy sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế và đấu tranh kiên quyết với các tổ chức phản động.

Thủ tướng cũng yêu cầu các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh và văn hóa của Việt Nam với thế giới để bạn bè quốc tế hiểu rõ thêm về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam; tiếp tục thúc đẩy và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, nhất là đối với các nước tiên tiến trên thế giới bằng cả hình thức tăng số lượng du học sinh Việt Nam đi học tập ở nước ngoài và thu hút đầu tư phát triển giáo dục ngay tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng lưu ý các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện cần đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài; xây dựng nội bộ đoàn kết cùng chung sức thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta

Theo VOV
.
.
.