Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống cúm (A/H7N9) ở biên giới

Thứ Hai, 24/03/2014, 20:40
Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm cúm A(H7N9) và cúm A(H5N1) và dự báo khả năng cúm sẽ có mặt ở miền Bắc, ngày 22/3, Bộ Y tế cùng UBND tỉnh Lạng Sơn, Quỹ Unilever Việt Nam-Lifebuoy phát động “Chiến dịch truyền thông phòng chống dịch, bệnh cúm gia cầm A(H7N9), cúm A(H5N1) lây sang người” tại Lạng Sơn.

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người dân trong phòng, chống dịch cúm lây bằng việc thực hiện rửa tay bằng xà phòng và ATTP; phát hiện và thông báo sớm các ổ dịch cúm gia cầm cho cơ quan chức năng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra phòng cách ly tại cửa khẩu Hữu Nghị.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chỉ gần 3 tháng đầu năm 2014, số mắc cúm cúm A(H7N9) đã tăng gấp 1,6 lần so với cả năm 2013. Trong khi, rửa tay với xà phòng là biện pháp phòng cúm đơn giản, hiệu quả nhưng lại chưa được người dân quan tâm, do tâm lý thụ động khi chống cúm; tập quán sinh hoạt chưa chú trọng đến rửa tay hàng ngày; địa phương chưa tuyên truyền đầy đủ về việc người dân có thể chủ động phòng ngừa thế nào.

Vì thế, Bộ Y tế đặc biệt khuyến cáo người dân chủ động phòng chống bệnh cúm gia cầm A(H7N9), A(H5N1) bằng thường xuyên rửa tay với xà phòng; thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, nơi ở thông thoáng; không vận chuyển, mua bán, giết mổ, sử dụng gia cầm, sản phẩm của gia cầm ốm, chết, không rõ nguồn gốc; đảm bảo an toàn thực phẩm

Mai Thùy
.
.
.