Đầu tư giáo dục, y tế cho thanh thiếu niên là cho tương lai

Thứ Năm, 20/11/2014, 04:49
Theo công bố mới nhất của Quý Phát triển dân số Liên hiệp quốc UNFAP tại Lễ công bố báo cáo tình trạng dân số thế giới năm 2014 vào chiều 19/11, tại Hà Nội, thế giới hiện có 1,8 tỷ niên thanh, thiếu niên từ 10-24 tuổi, chiếm 25% dân số.

“Việt Nam cũng đang ở thời kỳ có số thanh, thiếu niên đông đảo nhất trong lịch sử, chiếm 40% tổng dân số cả nước.  Đây sẽ là cơ hội để xây dựng kế hoạch chuyển đổi dân số, giúp phát triển kinh tế xã hội, cũng  là lúc chúng ta cần đầu tư cho thanh, thiếu niên”- ông Lê Quốc Phong, Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh.

Đại diện UNFPA trao báo cáo thực trạng dân số thế giới năm 2014 cho ông Lê Quốc Phong, Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Trưởng Đại diện UNFPA  tại Việt Nam Arthur Erken khuyến cáo: Nền kinh tế của các quốc gia với nhóm dân số trẻ đông đảo sẽ cất cánh nếu quốc gia đó đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng giáo dục, y tế sao cho bảo đảm được quyền của mọi thanh thiếu niên. Nhóm dân số trẻ đông đảo sẽ tác động rất mạnh đến mọi khía cạnh trong đời sống tương lai. Sẽ là tích cực nếu giới trẻ có cơ hội được tiếp cận với giáo dục và y tế và các em sẽ có nhiều cơ hội rộng mở hơn cho tương lai của mình. Vậy nhưng, ông cũng cảnh báo: Có đến 60% thanh thiếu niên ở các nước đang phát triển không có việc làm và hơn 500 triệu trong số họ đang phải sống ở mức dưới 2 đô la/ngày. Đây là một ngưỡng nghèo mà nhiều trong số họ không bao giờ thoát ra được

Dạ Miên
.
.
.