Đào móng xây nhà, ba người tử nạn

Thứ Tư, 24/09/2008, 09:52
Ba công nhân đang làm việc dưới hố móng sâu 1,5 m của một công trình nhà dân trên đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, thành phố Đà Lạt, đã bị mảng tường, đất đá, ván gỗ đổ sập, vùi lấp.

Sự việc xảy ra vào giờ cơm trưa hôm nay. Sau những tiếng la hét thất thanh, nhóm công nhân trên bờ lao vào đào bới cứu nạn, nhưng 30 phút sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát, 3 nạn nhân đều đã tử vong.

Theo anh Nguyễn Văn Linh đồng nghiệp với những người tử nạn, tại công trình nhà số 6-8 Phạm Ngũ Lão này có 11 người làm việc. Buổi sáng các anh tiếp tục đào những trụ móng sát bờ tường cũ giáp với ngôi nhà phía sau. Theo cấu tạo địa chất bờ tường này gồm đất đá, nổi trên mặt đất chừng 2 m và phía dưới hố móng chừng 1,5 m. Khi thi công, đào tới đâu công nhân đã làm kè ván chắn tường tới đó. Nhưng cũng do nền đất ở đây rất mềm, dạng bùn phá cát, nên vách taluy này khá yếu.

Khi ba công nhân xuống hố móng dọn sạch đất bùn, số trên bờ căng bạt, trộn bê tông để chuẩn bị đổ trụ móng thì một tảng đất khoảng trên 10 mét khối từ vách tường nói trên bất ngờ rạn nứt và ụp xuống. Dù được các đồng nghiệp la lớn báo hiệu, nhưng do đất bùn dính và hố sâu nên cả ba không kịp thoát lên bờ.

Các nạn nhân đều thường trú ở Đà Lạt. Hiện thành phố đã yêu cầu đình chỉ công trình, công an phường phong tỏa hiện trường đồng thời di dời người và tài sản của 5 căn hộ liền kế, xung quanh lô đất này.

Phòng xây dựng Đà Lạt cho biết, lô đất 6-8 Phạm Ngũ Lão vốn là nhà tạm bằng gỗ, được cấp giấy phép xây dựng nhà cấp 4 hạng 2. Công trình này mới khởi công cách đây 3 ngày

Theo Quốc Dũng (VnExpress)
.
.
.