Đang làm rõ vụ ông Trầm Bê bị mất trộm sừng tê giác

Thứ Bảy, 06/10/2012, 10:25
Những ngày qua, dư luận quan tâm nhiều tới vụ ông Trầm Bê bị mất trộm 1 sừng tê giác tại nhà riêng ở xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Theo ông Trầm Bê, chiếc sừng của một con tê giác nhồi bông đặt tại quê nhà đã bị trộm cắp. Con tê giác thật này được một người bạn của ông tặng, dài khoảng 4m, được trưng bày tại nhà riêng ở Trà Vinh từ năm 2008 đến nay.

Vấn đề khiến dư luận quan tâm nhất hiện nay là người bạn nào của ông Trầm Bê đã tặng cả con tê giác “khủng” (bởi nó dài khoảng 4m) nhồi bông này cho ông? Câu hỏi này đặt ra khi Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) cho biết đã gửi công văn tới Công an TP Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Trà Vinh bày tỏ quan điểm về tính hợp pháp của sừng tê giác trong vụ mất trộm hy hữu này, sau kể lại nội dung trao đổi với cơ quan quản lý việc buôn bán quốc tế các động vật hoang dã nguy cấp (Cites) Việt Nam cho biết ông Trầm Bê không nằm trong danh sách những người nhập khẩu hợp pháp sừng tê giác vào Việt Nam. Ông này cũng không có tên trong danh sách những người xuất khẩu sừng tê giác hợp pháp;…

Thượng úy Lê Trần Nghĩa – Trưởng Công an xã Hàm Tân cho PV Báo CAND biết sau khi tiếp nhận thông tin “mất trộm sừng tê giác” do người nhà của ông Trầm Bê báo lại vào chiều 27/9 vừa qua, Công an xã đã báo về Công an huyện do “vượt quá thẩm quyền”

B.Huyền - CTV
.
.
.