Đàn voi dữ tấn công người, phá nhà

Thứ Hai, 21/01/2008, 15:35
Người dân xã Hương Quang và Hương Điền (Hà Tĩnh) đang mất ăn, mất ngủ vì sự xuất hiện của đàn voi khoảng 10 con. Trong vòng một tháng qua, đàn voi đã “xuống núi” quậy phá 6 lần.

Chị Nguyễn Thị Phượng, xã Hương Điền vẫn chưa hết bàng hoàng khi bị đàn voi vào sát nhà gầm thét, đạp lở một góc nhà, dẫm nát vườn cây vừa mới trồng. Hàng nghìn cây chuối, ngô, cam... của chị phút chốc trở thành bãi đất hoang. “Khi voi đến may mà tôi kịp bế đứa con bỏ chạy, không thì mất mạng rồi”, chị Phượng vừa khóc, vừa nói.

Không chỉ những nhà ở sát mé rừng, nhiều người dân ở xa hơn cũng phải sơ tán vì sợ voi rừng tàn phá. Hiện nhiều hộ dân phải bỏ đất, bỏ trang trại về khu đông dân cư sống vì sợ đàn voi.

Người dân cho biết, từ nhiều năm nay không ai dám đi ban đêm trên con đường độc đạo từ hai xã vùng cao Hương Điền, Hương Quang ra trung tâm huyện Vũ Quang. Nhiều người khi đi qua đây đã bị voi rừng xông ra rượt. Anh Nguyễn Văn Phong, một lái buôn đã suýt bỏ mạng khi đi qua đoạn đường này. “Đến đoạn cua Hói Đôi gặp ba con voi ở trong bụi rậm xông ra. Sợ quá nên tôi vứt xe bỏ chạy. Một lúc sau mọi người đốt đuốc quay lại thì chiếc xe của tôi chỉ còn là đống sắt vụn”, anh Phong bàng hoàng kể lại.

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang tìm biện pháp xua đuổi đàn voi để ổn định đời sống cho người dân. Tuy nhiên theo một cán bộ Vườn Quốc gia Vũ Quang, rất khó để xua đuổi được đàn voi này vì chúng đến và đi rất bất thường

Theo Pháp Luật TP HCM
.
.
.