Dân tháo chạy vì lửa và khói độc từ vụ cháy kho hóa chất

Thứ Sáu, 21/02/2020, 20:05
Đám cháy bùng phát tại công ty hóa chất tạo cột khói đen nghi ngút cao hàng chục mét, người dân sống gần công ty phải bịt mũi bỏ chạy vì sợ bị ngạt. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ sau nhiều giờ chiến đấu đã dập tắt đám cháy…

Khoảng 16h15’ ngày 21-2, đám cháy bùng phát tại Công ty TNHH bửu Truyền (số 47/30B, đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) chuyên kinh doanh hóa chất. 

Đám cháy bùng phát nhanh khiến công nhân đang làm việc tại đây phải tháo chạy ra ngoài. Khói đen bốc lên cao hàng chục mét tỏa ra khí độc khiến nhiều hộ dân xung quanh đám cháy bịt mũi bỏ chạy.

Đám cháy tạo cột khói cao hàng chục mét

Đám cháy có nguy cơ lan sang các nhà dân lân cận. Người dân và công nhân của công ty đã huy động bình chữa cháy dập lửa nhưng không thể tiếp cận. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Bình Tân đã điều động phương tiện xuống hiện trường nhưng đám cháy quá lớn nên đã xin chi viện. 

16 xe chữa cháy chuyên dụng được điều xuống hiện trường
Các tổ công tác triển khai chữa cháy
Bên cạnh cộng ty hóa chất bị cháy  có rất nhiều nhà dân
Hiện trường vụ cháy được phong tỏa
800/1.000m2 nhà xưởng bị cháy và đổ sập

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an Tân Phú, Bình Chánh, quận 6, Trung tâm cứu hộ 14, Đội cảnh sát PCCC KV4 với 16 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS xuống hiện trường triển khai chữa lửa.

Hiện trường được phong tỏa, người dân sống gần khu vực cháy được yêu cầu rời khỏi khu vực nguy hiểm. Các tổ công tác triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. Công nhân của công ty đã cố di dời một số hóa chát trong công ty ra ngoài. 

Đến hơn 17h, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Theo ghi nhận ban đầu, đám cháy đã làm đổ sập 800/1.000m2 nhà xưởng của công ty, nhiều hóa chất bên trong công ty bị cháy và hư hỏng nặng.

 

Anh Thư
.
.
.