Dân phản ứng tài xế xe buýt gây TNGT bỏ chạy

Thứ Bảy, 15/08/2009, 17:32
Hàng chục người dân đuổi theo chiếc xe buýt va quẹt với xe gắn máy khiến 2 trẻ con bị thương tích đầy mình nhưng tài xế xe buýt vẫn mặc nhiên bỏ đi. Vụ việc xảy ra lúc 20h30 ngày 14/8.

Tại hiện trường, trước số nhà 84N Đinh Tiên Hoàng, Bình Thạnh (TP HCM) hàng chục người với gương mặt đầy phẩn nộ vây quanh chiếc xe buýt biển số 53N-4880 chạy tuyến Bến xe miền Đông - Chợ Lớn dùng các vật dụng đập phá  kính cửa lên xuống của xe buýt yêu cầu lái xe dừng lại.

Chiếc cửa kính của xe buýt bị người dân dập phá.

Chiếc xe gắn máy biển số 72N1-3521 của anh Lương Văn Hùng (28 tuổi, ngụ Gò Vấp) chở vợ là chị Hà Thị Kim Cúc (28 tuổi) cùng hai đứa con nằm cách vị trí của xe buýt gần 100m.

Chưa hết bàng hoàng chị Cúc kể lại “Anh Hùng chở tôi và hai con lưu thông trên đường Đinh Tiên Hoàng hướng về cầu Bông. Khi đến trước trường Võ Thị Sáu thì chiếc xe buýt trờ tới “móc” vào xe chúng tôi làm 4 người ngã xuống đường. Anh Hùng lồm cồm bò dậy ôm cháu Lương Văn Huy (hơn 3 tuổi) vào trong nếu không cháu rơi vào bánh xe buýt rồi! Phần đầu và mặt cháu Huy bị trầy xước rất nặng. Khi thấy chúng tôi ngã xuống đường chiếc xe buýt vẫn mặc nhiên bỏ chạy. Nhiều người đi đường bất bình nên đuổi theo”.

Mẹ cháu Huy vẫn chưa hoàng hồn sau vụ tai nạn.

Khi đuổi được khoảng 100m, tài xế vẫn chưa chịu dừng xe nên người dân đã dùng các vật dụng có sẳn đập kính cửa lên xuống để lôi tài xế xuống. Lúc này trên xe có khoảng 4-5 hành khách. Tài xế và phía người dân đã xảy ra xô xát.

Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113, Công an phường 3, quận Bình Thạnh đến hiện trường vụ việc mới chùng xuống. Hiện CSGT Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đang làm rõ vụ việc.

Người dân phẩn nộ bu quanh xe buýt.

Minh Đức
.
.
.