Dân ngăn cản việc đặt đường ống nước xâm phạm mồ mả

Thứ Năm, 07/11/2013, 11:51
Sáng 5/11, Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức họp dân để giải quyết vụ việc gần 100 người dân ở thôn Cổ Lão, xã Hương Toàn, kéo đến bao vây, ngăn cản việc công nhân thi công đặt đường ống nước qua thôn Cổ Lão; vì xâm phạm nhiều mồ mả. Công trình nâng cấp đường ống nước qua thôn Cổ Lão do đơn vị thi công thuộc Công ty Cấp nước Thừa Thiên - Huế triển khai thực hiện từ giữa tháng 10/2013.

Theo bản vẽ thi công, các công nhân đã đào một mương rãnh dài trên 120m, sâu 1,1m, rộng 0,5m đi qua khu vực nghĩa địa Cai Lam Xứ, thôn Cổ Lão, nên đã đụng đến nhiều ngôi mộ ở khu vực trên. Ông Phạm Hữu Mạng, Trưởng thôn Cổ Lão bức xúc: “Nghe đơn vị thi công tiến hành đào mương đặt đường ống nước cho người dân trong thôn nên bà con mừng lắm. Nhưng không ngờ, họ lại xâm phạm đến nhiều ngôi mộ, trong đó có những ngôi mộ đã được chôn cất từ nhiều đời trước nên bà con rất bức xúc. Dù trước đó, chính quyền thôn đã nhắc nhở đơn vị thi công đến 3 lần nhưng họ vẫn cứ làm. Trong khi, bản vẽ thi công công trình như thế nào, đi qua khu vực nào của thôn thì chúng tôi không hề được biết…”.

Người dân thôn Cổ Lão ngăn cản đơn vị thi công đường ống nước xâm phạm mồ mả.

Chiều 4/11, gần 100 người dân ở thôn Cổ Lão đã kéo đến khu vực nghĩa địa Cai Lam Xứ để bao vây, ngăn cản không cho các công nhân tiếp tục đào mương. Lực lượng Công an thị xã Hương Trà đã đến hiện trường và lập biên bản vụ việc. Theo đó, có đến 18 ngôi mộ của người dân thôn Cổ Lão và 6 ngôi mộ thuộc gia tộc họ Đặng bị xâm hại trơ bia, bày cả gạch đá...

Lê Anh
.
.
.