Dân "hai ngón" lộng hành ở BV Phụ sản Hà Nội

Thứ Hai, 01/10/2012, 10:58
Chứng kiến cảnh 3 người dân đến khám bệnh tại BV Phụ sản Hà Nội hốt hoảng khi phát hiện bị rạch túi, lấy trộm ví, tôi giật mình vì sự táo tợn của kẻ cắp. Có bệnh nhân đeo trước ngực chiếc túi nhỏ, chị đã cảnh giác vắt nó trước bụng mà vẫn bị rạch tới hai đường. Có người bị móc nguyên cái ví, bên trong có tiền và toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Thứ bảy ngày 29/9, dù là ngày nghỉ nhưng người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rất đông. Việc bệnh viện mở dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính đã góp phần giảm tải, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Tuy nhiên, chứng kiến cảnh 3 người dân đến khám bệnh tại đây hốt hoảng khi phát hiện bị rạch túi, lấy trộm ví khiến tôi giật mình vì sự táo tợn của kẻ cắp. Có bệnh nhân đeo trước ngực chiếc túi nhỏ, chị đã cảnh giác vắt nó trước bụng mà vẫn bị rạch tới hai đường. Có người bị móc nguyên cái ví, bên trong có tiền và toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Cách đây nửa tháng, đường dây nóng của Báo CAND từng nhận được cuộc gọi của nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội báo tin, người của bệnh viện nhặt được giấy tờ tùy thân, trên có ghi là cán bộ Báo. Chị đề nghị nhân viên trực liên hệ với cán bộ trên đến nhận lại giấy tờ. Sau khi liên lạc, chị Lan, cán bộ đã có thời gian công tác tại Báo rất vui mừng bởi trước đó ít phút, chị bị kẻ gian lấy cắp ví. Trong khi chị đang khổ sở vì nghĩ phải làm lại toàn bộ giấy tờ tùy thân thì nhận được thông tin trên nên rất mừng. Nhiều trường hợp, sau khi lấy tiền, kẻ cắp đã vứt ví ra sọt rác khi nhân viên bệnh viện nhặt được đã tìm cách liên hệ với chủ nhân. Trong ngày 29/9, tôi cũng chứng kiến một khổ chủ tìm lại được cái ví, bên trong còn đầy đủ giấy tờ, còn tiền bị mất sạch.

Có thể thấy, nạn móc túi ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đang có dấu hiệu phức tạp, gây bất an cho người bệnh. Đề nghị Ban Giám đốc bệnh viện có biện pháp cảnh báo cho người bệnh, tăng cường công tác bảo vệ. Ngoài ra, bệnh viện cần báo Công an phường sở tại tình trạng trên để có biện pháp phát hiện, bắt giữ và xử lý các đối tượng phạm pháp

Thái Tuấn
.
.
.