Đắm thuyền trên dòng sông La, ba người phụ nữ chết

Chủ Nhật, 09/05/2010, 12:11
Khoảng 18h30' ngày 7/5, tại khu vực sông Lam chảy qua xã Đức Châu, Đức Thọ, Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ TNGT đường thuỷ nghiêm trọng dẫn đến cái chết thương tâm của ba phụ nữ.

Người dân cho biết, trời nhá nhem tối bỗng nghe tiếng kêu cứu hoảng loạn vọng lên từ khúc sông, mọi người đổ ra xem thì phát hiện một con đò đang chìm dần, có mấy người đang chới với. Tuy nhiên, khi những người dân chèo thuyền ra đến nơi thì con thuyền đã chìm hẳn. Trên thuyền đúc bằng xi măng có 6 người (3 nam, 3 nữ) đi thu hoạch lạc thuê ở bãi Hạ Phù về, đến khu vực bãi Phủ, bến Tường Xá thuộc xóm Châu Đài, xã Đức Châu cách bờ 10m thì bị chìm thuyền.

Hậu quả 3 người phụ nữ là chị Bùi Thị Lân (42 tuổi),  chị Trần Thị Huyền (34 tuổi) ở thôn Thanh Tùng (Đức Tùng) và chị Trần Thị Khương (46 tuổi) ở thôn Kim Tùng (Đức Tùng) bị nước cuốn trôi.

Trong 3 người bị chết thì Huyền và Lân là hai chị em. Ba người trên thuyền chới với nhưng may mắn đã được người dân đưa vào bờ, trong đó có anh Trần Văn Thành 42 tuổi là chồng chị Trần Thị Khương.

Cơ quan chức năng và người dân khẩn trương tổ chức tìm kiếm, đến 21h15’ đã vớt được thi thể chị Trần Thị Huyền, và phải đến 1h30' ngày 8/5 mới vớt được thi thể chị Bùi Thị Lân và Trần Thị Khương đang ôm nhau. Được biết gia đình ông Nguyễn Văn Sơn ở Đức Châu thuê mấy người đi nhổ lạc, tiền công 100 nghìn đồng/người/ngày. Tuy nhiên mới làm một buổi chiều thì đã gặp nạn.  

Sau khi tai nạn xảy ra, UBND xã Đức Châu đã hỗ trợ các nạn nhân bị chết hòm, tiền mai táng phí. Chính quyền huyện Đức Thọ hỗ trợ mỗi nạn nhân bị chết hai triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Châu trưởng thôn 2 xã Đức Châu cho biết: Khúc sông này rất nguy hiểm, đã từng xảy ra nhiều vụ đắm đò, chết người. Vào năm 1994 đã có vụ đắm đò ở đây làm chết 4 người

Thanh Hà
.
.
.