Đảm bảo cung ứng thuốc cho cho các bệnh viện trong trường hợp đặc biệt

Thứ Tư, 09/10/2013, 16:40
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2013), Công an tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi cán bộ an ninh giỏi năm 2013. Tham gia hội thi, có 20 Đội thuộc các phòng nghiệp vụ an ninh Công an tỉnh và lực lượng an ninh Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Tổng Công ty Dược Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ với đối tác nước ngoài tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc, lập kế hoạch nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện để cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các bệnh viện, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.

Nguyên do là hiện nay, nhu cầu về thuốc cấp cứu, giải độc như: huyết thanh kháng nọc rắn, chống ngộ độc khoai mì, củ dền,... tại một số bệnh viện đang tăng. Trước nhu cầu điều trị các bệnh nhân ngộ độc kim loại nặng, ngộ độc thực phẩm, hóa chất, rắn độc cắn,... các bệnh viện cần được đảm bảo cung ứng đủ thuốc.

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.

Cục Quản lý Dược cho biết, sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt theo quy định. Sau khi nhập khẩu thuốc, doanh nghiệp nhập khẩu cần thông báo cho các bệnh viện để phối hợp cung ứng và báo cáo về Bộ Y tế (cụ thể là báo cáo về Cục Quản lý Dược và Vụ Kế hoạch - Tài chính).

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc về kinh phí trong việc cung ứng thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt, cần gửi báo cáo về Bộ Y tế (cụ thể là Vụ Kế hoạch - Tài chính và Cục Quản lý Dược) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ xin ý kiến chỉ đạo

V.Cường
.
.
.