Đắk Nông: Xuất hiện voi rừng phá hại hoa màu của dân

Thứ Bảy, 30/11/2013, 15:05
Sáng 30/11, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, các cán bộ của Trung tâm đang liên hệ với lực lượng Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông nhằm hỗ trợ các phương pháp xua đuổi 3 cá thể voi rừng đang phá hoại hoa màu của dân tại xã Đắk Drông, huyện Cư Jút.

Theo đó, thời gian gần đây tại xã Đắk Drông, huyện Cư Jút xuất hiện 3 cá thể voi hoang dã (gồm 1 voi đực, 1 voi cái và 1 voi con) thường xuyên di chuyển sâu vào trong các vùng canh tác hoa màu của người dân để kiếm ăn.

Một số diện tích hoa màu của dân bị voi rừng phá hại.

Ông Trần Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Đắk Drông cho biết, hiện đã có 2 ngôi nhà, 7 chòi rẫy và nhiều diện tích cây trồng ngắn ngày như mía, bắp, khoai sắn… của người dân tại xã Đắk Drông đã bị đàn voi tàn phá, gây thiệt hại nghiêm trọng đến kinh tế. “Điều đáng nói, sự xuất hiện và kiếm ăn của 3 cá thể voi rừng đã khiến bà con địa phương lo lắng, ban đêm người dân phải dùng xoong, nồi, trống, mõ…đánh gõ để xua đuổi” - ông Thành nói.

Sáng 30/11, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk thông tin, hiện Trung tâm đang liên hệ với Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông để hỗ trợ các phương pháp xua đuổi hiệu quả 3 cá thể voi này. Ông Luân cũng khuyến cáo voi là động vật nguy hiểm, trong lúc xua đuổi tuyệt đối không làm tổn hại đến voi để tránh những hậu quả đáng tiếc

Văn Thành
.
.
.