Đắk Lắk: Xem xét xử lý kỷ luật một thẩm phán sửa bản án

Thứ Bảy, 30/01/2010, 17:59
Ngày 13/1, TAND tỉnh Đắk Lắk có thông báo kết luận thẩm phán TAND huyện Cư M'gar là bà Bùi Thị Thu Hà đã sửa Quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các đương sự số 11/2006/QĐLHST ngày 3/5/2006 trong vụ giải quyết tranh chấp về hôn nhân - gia đình giữa ông Nguyễn Song và bà Đặng Thị Trang (đều ở huyện Cư M'gar).

Trước đó, sau khi quyết định được ban hành, theo đề nghị của bà Trang, bà Hà đã sửa nội dung phần tài sản của quyết định này từ cụm từ "chị Trang có trách nhiệm quản lý căn nhà trên cho đến khi cháu Tấn trưởng thành" thành "anh Song có trách nhiệm chuyển quyền sở hữu căn nhà và lô đất cho chị Trang".

Do đó, bà Trang đã sử dụng văn bản này để làm thủ tục chuyển nhượng lô đất đang đứng tên ông Song sang tên bà Trang. TAND Đắk Lắk đã đề nghị UBND huyện Cư M'gar thu hồi, hủy bỏ GCNQSDĐ số AO 226803 đã cấp cho bà Trang. Đồng thời, yêu cầu TAND huyện Cư M'gar kiểm điểm bà Hà về sai phạm trên.

Ngày 28/1, ông Vũ Duy Luận (Chánh án TAND huyện Cư M'gar) cho biết, TAND huyện vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật đối với bà Hà vì tại cuộc họp cơ quan ngày 22/1 để thực hiện việc kiểm điểm bà Hà, một nửa đề nghị khiển trách và một nửa đề nghị cảnh cáo

Gia Bảo
.
.
.