Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất sắp khai mạc

Thứ Bảy, 08/05/2010, 13:07
Chiều 7/5, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất.

Đại hội là sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc Việt Nam; tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam về vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết dân tộc. Đây cũng là dịp để Đảng và Nhà nước ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của các dân tộc thiểu số đối với thắng lợi chung của Cách mạng Việt Nam.

Đại hội cũng là dịp để Đảng, Nhà nước tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội qua các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là thời kỳ đổi mới. Qua Đại hội, có thêm căn cứ khoa học và thực tiễn bổ sung cho việc hoạch định chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới.

Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong các ngày từ ngày 9 đến 13/5 (chính thức khai mạc vào sáng 12/5). Tham dự Đại hội gồm có 1.700 đại biểu đại diện các dân tộc thiểu số trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác dân tộc và định hướng đến năm 2020; tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến có nhiều thành tích xuất sắc là người dân tộc thiểu số tại Đại hội các cấp

B.B.
.
.
.