Đại học Quốc gia TP HCM sẽ có bệnh viện riêng quy mô 500 giường

Thứ Ba, 19/07/2011, 16:41
Đại học Quốc gia TP HCM sẽ có bệnh viện riêng với quy mô 500 giường bệnh, được xây dựng trên diện tích hơn 87.000m2 và có tổng kinh phí đầu tư 67 triệu USD. Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào đầu năm 2012 và chính thức đi vào hoạt động trong năm 2015.

Tại lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án giữa Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Đầu tư Hưng Á, ngày 18/7, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong tổng chi phí xây dựng bệnh viện bao gồm cả việc trang bị các trang thiết bị y tế chuyên dụng và trung tâm nghiên cứu đào tạo trị giá hơn 41 triệu USD.

Với quy mô hơn 500 giường bệnh, khi được đưa vào hoạt động, bệnh viện sẽ phục vụ khám chữa bệnh cho khoảng 500.000 lượt người/năm, với đối tượng phục vụ chính là sinh viên đang theo học tại Đại học Quốc gia và người dân trong khu vực có nhu cầu khám chữa bệnh.

Bên cạnh mô hình "bệnh viện và trường học", dự án này cũng sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu và kết hợp với Khoa Y thuộc Đại học Quốc gia để đào tạo, giảng dạy cho sinh viên y khoa, đồng thời đào tạo chương trình sau đại học theo mô hình tiên tiến của thế giới

K.H.
.
.
.