Đại học Hùng Vương đề xuất Bộ GD cho sinh viên năm cuối đi thi “nhờ”

Thứ Năm, 26/09/2013, 11:10
Vụ việc lùm xùm ở Đại học Hùng Vương tại TP Hồ Chí Minh (ĐHHV) đã kéo dài suốt thời gian qua, đỉnh điểm là việc con dấu nhà trường bị thu giữ trái phép khiến trên 1.400 SV năm cuối trường này mãi không thể làm thủ tục thi tốt nghiệp và bảo vệ khóa luận cũng như cấp bằng. Để bảo vệ quyền lợi cho người học, chiều 25/9, UBND TP Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn gửi lên lãnh đạo Bộ GD-ĐT với đề xuất cho sinh viên trường này được thi nhờ để tốt nghiệp ra trường.

Do hiện ĐHHV không thể tự tổ chức thi và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 1.460 SV năm cuối vì con dấu đang bị nhóm ông Lê Văn Lý chiếm giữ bất hợp pháp. Căn cứ đề xuất của Trường ĐHHV, UBND nhận thấy Trường ĐH Sài Gòn thuộc UBND TP có đủ điều kiện và khả năng tổ chức thi và bảo vệ khóa luận cho SV, do đó đề nghị Bộ GD-ĐT chấp thuận cũng như có ý kiến chỉ đạo Trường ĐHSG và các trường ĐH khác có chuyên ngành đào tạo tương tự, phù hợp với ĐHHV cùng phối hợp với trường này để giúp các SV được thi, làm bảo vệ khóa luận theo đúng qui định.

Được biết, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TT-XH thuộc Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTATXH - Bộ Công an đã tiến hành việc bảo quản, sử dụng con dấu của trường nhưng không thực hiện được vì phía ông Lê Văn Lý không có sự hợp tác, khi đoàn đến làm việc, người giữ dấu là ông Ngô Đình Linh không có mặt, khiến ông Ngô Gia Lương và Nguyễn Đăng Dờn với chức danh Chủ tịch HĐQT và Hiệu trưởng Trường ĐHHV TP Hồ Chí Minh đã thực hiện ký, đóng dấu bất hợp pháp trong các giấy tờ, văn bản giao dịch

Huyền Nga
.
.
.