Đã xác định được chủ nhân chiếc máy bay bị "bỏ rơi" tại sân bay Nội Bài

Thứ Tư, 11/06/2008, 10:34
Theo ông Cường, chiếc máy bay "bị bỏ rơi" thuộc loại Boeing 727 - 200, được hãng Royal Khmer Airlines (R.K.A) khai thác. Hãng bay này được cấp phép bay chuyến Xiêm Riệp - Hà Nội từ lịch bay mùa hè năm 2007 nhưng vì trục trặc kỹ thuật nên phải dừng hoạt động sau vài chuyến bay.

Gần 1 năm nay, tại một góc sân bay gần khu quân sự thuộc sân bay Nội Bài có một chiếc máy bay Boeing mang một nhãn hiệu lạ hoắc nằm dãi nắng dầm mưa. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Huy Cường - Trưởng ban Vận tải hàng không Cục Hàng không dân dụng Việt Nam khẳng định: "Không hề có chuyện cơ quan quản lý hàng không dân dụng Việt Nam không hay biết về chiếc máy bay kể trên".

Theo ông Cường, chiếc máy bay "bị bỏ rơi" thuộc loại Boeing 727 - 200, được hãng Royal Khmer Airlines (R.K.A) khai thác. Hãng bay này được cấp phép bay chuyến Xiêm Riệp - Hà Nội từ lịch bay mùa hè năm 2007 nhưng vì trục trặc kỹ thuật nên phải dừng hoạt động sau vài chuyến bay. Và cho đến nay họ chưa có biện pháp khắc phục.

Trên cơ sở tàu bay không đủ khả năng bay nên Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã thông báo tới phía Cục Hàng không Campuchia là sẽ không tiếp tục cấp phép cho đường bay Xiêm Riệp - Hà Nội của R.K.A với chiếc máy bay đó.

Đến tháng 8/2007, phía Cục Hàng không Campuchia chính thức thông báo xóa đăng ký trong sổ đăng ký tàu bay của Campuchia đối với chiếc B727-200 này.  Ông Cường cũng nhấn mạnh, Air Dream không phải là tên một hãng hàng không

T.Huyền
.
.
.