Đã tìm thấy thi thể 5/13 nạn nhân bị chết vì lũ quét tại Lào Cai

Thứ Bảy, 01/09/2012, 01:22
Lúc 1h30 sáng 31/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với sự hội tụ gió trên cao, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa rào và giông rải rác. Đặc biệt, các huyện phía Đông của tỉnh như Bắc Hà, Bảo Yên, Si Ma Cai, Bảo Thắng và Mường Khương, lượng mưa trung bình trên 45mm.

Ngay khi nhận được tin thiệt hại do thiên tai gây ra tại xã Nậm Lúc, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã huy động tối đa lực lượng cơ động vào hiện trường phối hợp cùng lực lượng tại chỗ của địa phương triển khai các biện pháp ứng cứu. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Vạn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng đã hoãn một số cuộc họp để trực tiếp vào kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục thiên tai tại hiện trường.

Đến 13h30, tại hiện trường có ít nhất là 300 người tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ. Ngoài các lực lượng của xã Nậm Lúc và các xã lân cận, các cơ quan, ban, ngành của huyện Bắc Hà, tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ còn có trên 100 cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn Công binh 17 của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai.

Các phương án tìm kiếm tại chỗ, tìm kiếm dọc theo con suối đã được triển khai và đến 13h20, đoàn cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trôi cách thôn Nậm Dù khoảng 7km (thuộc huyện Bảo Yên). Như vậy, tính đến 13h40 hôm nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể 5/13 nạn nhân

K.H (theo TTXVN)
.
.
.