Đã tìm thấy 8 thi thể bộ đội Đoàn 337 bị núi lở vùi lấp

Chủ Nhật, 18/10/2020, 14:26
Khoảng 13h10 ngày 18/10, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn 22 bộ đội Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4, đóng tại xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị núi lở vùi lấp, đã tìm thấy thi thể thứ 8.

Hiện tại, một số máy múc, phương tiện cơ giới khác đã vào đến được hiện trường gặp nạn, công tác tìm kiếm, cứu nạn nhờ đó đang được đẩy nhanh.

Các lực lượng cùng với các phương tiện cơ giới đang nổ lực tìm kiếm Bộ đội bị núi lở vùi lấp tại Hướng Phùng.

Như CAND Online đã đưa tin, mưa cực lớn những ngày qua tại huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã khiến nhiều đồi núi sạt lở. Đặc biệt vào khuya 18/10, một vụ sạt lở núi nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Hướng Phùng, Hướng Hóa, ngay sau Sở Chỉ huy Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 khiến nhiều khu nhà bị đổ sập, 22 cán bộ chiến sĩ của đơn vị có khả năng cao đã bị vùi lấp toàn bộ trong đống đổ nát. Lúc xảy ra lở núi, có 5 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã may mắn chạy thoát kịp thời.

Cũng trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa, các lực lượng đang nổ lực tìm kiếm, cứu nạn số người dân bị lở núi vùi lấp nhà cửa và người tại thôn Tà Rùng, xã Húc. 

Trong đó đã tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi con của bà Hồ Thị La Ham (người đồng bào Vân Kiều), cứu nạn kịp thời bà Ham bị thương nặng, gãy tay ra khỏi đống đổ nát; tìm thấy thi thể vợ và con của nạn nhân Hồ Văn Phơi, Phó Trưởng thôn này. 

Sau khi căn nhà của bà Ham bị núi lở vùi lấp vài giờ đồng hồ, căn nhà của anh Phơi cũng bị tương tự. Lúc đó, trong nhà có 6 người, hiện những người còn lại vẫn đang bị mất tích chưa tìm thấy.

Còn tại xã Hướng Việt (giáp Hướng Phùng nơi 22 Bộ đội bị núi lở vùi lấp), đoàn tìm kiếm, cứu nạn 7 người dân đi làm rẫy mất tích từ hôm 17/10 gồm có 7 người. Khi đi qua cầu tràn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây không may cả 7 người bị sụt lún đất và lũ quét cuốn.

Thượng uý Trương Văn Thắng (SN 1989), Phó Trưởng Công an xã Hướng Việt đã hy sinh tại chỗ, Chủ tịch UBND xã và Phó Bí Đảng ủy xã (do Bộ đội Biên phòng tăng cường đảm trách nhiệm vụ này) bị thương nặng, gãy chân, 4 người còn lại hiện đang mất tích chưa tìm thấy.

Thanh Bình
.
.
.