Đã tìm được bé sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện

Thứ Hai, 13/01/2014, 12:40
Cô gái 25 tuổi, thủ phạm vụ bắt cóc bé trai 1 ngày tuổi, nghĩ ra chuyện bắt cóc đứa trẻ đem về nói rằng mình đã sinh con để bắt người yêu phải cưới.

Trưa 13/1, trao đổi với phóng viên Báo CAND, đại diện Công an quận 7 cho biết đã tìm được người bắt cóc bé sơ sinh tại Bệnh viện quận 7, con của anh chị Nguyễn Thị Minh Tâm  và anh Trương Văn Hên. Hiện tại Bệnh viện quận 7 đang tiến hành kiểm tra sức khỏe của cháu trai trên và thông tin chính thức về vụ việc sẽ được công bố vào đầu giờ chiều.

Theo thông tin ban đầu, sau nhiều ngày truy xét, phác thảo hình ảnh đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh bằng hình ảnh 3D và thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhiều cuộc gọi từ các tỉnh Tiền Giang, Long An và các tỉnh miền Trung đã gọi điện về Công an quận 7 thông báo hình dạng đặc điểm và ngày tìm thấy các cháu trai sơ sinh trùng khớp với thông tin của Công an quận 7. Tuy nhiên nhiều tổ trinh sát sau khi xác minh các thông tin trên đều có một số điểm không trùng khớp.

Các tổ trinh sát liên tục theo các dấu vết  cho đến sáng 13/1, Công an nhận được điện thoại xin đầu thú của đối tượng bắt cóc. Cuộc gọi này xuất phát từ khu vực cầu Bình Điền, huyện Bình Chánh nên tổ công tác lập tức lên đường. Khi tiếp cận đối tượng, Công an quận 7 đã di lý đối tượng cùng cháu bé về cơ quan điều tra.

Người nhà nhận lại bé trai bị bắt cóc trong niềm vui vô bờ bến.

Tại đây đối tượng khai tên Vũ Thị Bích Trâm (25 tuổi, quê quán Long An). Người được mời về cùng Trâm là Vũ Tiến Long (37 tuổi, ngụ Bình Chánh, người yêu của Trâm). Theo lời khai của Long, Trâm và Long quen nhau vào tháng 3/2013, Trâm yêu cầu Long phải cưới nhưng Long lần lựa chưa chịu cưới. Trong khoảng thời gian này, Trâm nói mình mang thai và thường xuyên bắt long chở đi Bệnh viện Từ Dũ khám thai. Lấy lý do có thai để làm áp lực bắt Long cưới cho nên đến cuối tháng 1/2014, không thể giấu chuyện mình không có thai nên Trâm nghĩ ra chuyện bắt cóc đứa trẻ đem về nói rằng mình đã sinh con để bắt Long phải cưới.

Để thực hiện ý định của mình, Trâm đến Bệnh viện quận 7 vào khoa sản tiếp cận chị Nguyễn Thị Minh Tâm khi chị vừa sinh cháu trai được vài tiếng. Cả đêm Trâm gợi chuyện và ngủ tại phòng chị Tâm chờ cơ hội ra tay. Khoảng 8h ngày 9/1, lợi dụng chị Tâm đi rửa bình sửa Trâm đã bế cháu trai sơ sinh và thuê xe ôm rời bệnh viện.

Đón đứa con từ tay các chiến sĩ Công an quận 7, anh Hên và trị Tâm mừng rơi nước mắt.  Anh Hên  cho biết, “Khoảng 10h15 tôi nhận được điện thoại từ công an là người phụ nữ bắt cóc con tôi đã ra đầu thú và nói tôi đến nhận con. Tất tả chạy đến, nhìn đứa bé có môi trên giống mẹ và mũi thì giống tôi nên tôi nhận ra ngay đây là con mình.”

Thông tin về vụ bắt cóc sẽ tiếp tục được phóng viên Báo CAND cập nhật…

M.Đức
.
.
.