Đã làm rõ nhóm đối tượng trong clip nữ sinh đánh nhau lột áo

Thứ Bảy, 14/05/2011, 15:38
Ngày 13/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an thành phố Hà Nội đã bước đầu làm rõ những nhân vật trong đoạn clip "sốc với clip nữ sinh ĐH Công nghiệp đánh nhau lột áo" và người đưa đoạn clip này lên mạng.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng tìm ra đối tượng tung clip trên lên mạng Internet là Bùi Xuân Hải, (20 tuổi), sinh viên khoa CNTT, trường Đại học Thành Đô, Hoài Đức, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra Hải khai nhận vào lúc 7h ngày 9/5, khi vào trang Web www.beat.vn phát hiện thấy có bài viết "nữ sinh đánh nhau.mp4", Hải đã dùng nick thành viên của diễn đàn "beat.vn" là: "coi.dz" để bình luận về bài viết. Sau đó, Hải đã copy (sao chép) tiêu đề đoạn clip nói trên, rồi paste vào trang "google.com" để tìm kiếm và tải đoạn clip trên từ những trang web khác.

Qua tìm kiếm phát hiện tại trang web www.blog.yume.vn có đoạn clip nói trên, Hải đã truy cập và tải đoạn clip đó xuống máy tính cá nhân của mình, sau đó sửa tiêu đề thành "sốc với clip nữ sinh ĐH Công nghiệp đánh nhau lột áo" rồi upload (đăng tải) đoạn clip đó lên trang mạng www.youtube.com. Sau khi đăng tải đoạn clip lên "youtube.com", Hải quay lại trang web "beat.vn" để thay đổi lại lời bình luận ban đầu thành: "clip đây này…" kèm trích dẫn đường link để tải đoạn clip trên tại trang bolg "yume.vn".

Bùi Xuân Hải và ảnh chụp từ clip.

Cơ quan công an điều tra xác định nguồn gốc vụ việc trên xảy ra gần cơ sở 3 của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đóng trên địa bàn xã Phù Vân, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Ngay lập tức, tổ công tác Đội 14 phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã làm rõ: Phạm Minh Hoàng (19 tuổi), trú tại xã Phù Vân, TP. Phủ Lý, Hà Nam cùng các đối tượng Nguyễn Thị Thảo Trang (19 tuổi), trú tại Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và Sơn, Phúc, Huyền "tít" lập thành một nhóm sống lang thang, đi "bụi". Trong đó, Phúc là "chồng ảo" (trong trò chơi Audition) với một nữ thanh niên tên My - sống lang thang, quê ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Phúc đã có lần "cứu nét" cho My.

Trước ngày 4/5, My chơi game tại quán Internet nhưng không có tiền trả, liền gọi điện cho nhóm của Hoàng đến "cứu nét" nhưng bất thành nên My đã đăng tin cầu cứu trên mạng và được một nhóm thanh niên đến cứu. Lúc bỏ đi, My có nhắn lại với nhóm của Hoàng là "Ở lại với bọn anh thì em chết đói". Cho rằng bị My coi thường, xúc phạm nên nhóm của Hoàng cay cú, tìm cách trả thù.

Đến sáng 4/5, Hoàng mượn máy điện thoại Sony Ericson K800i có chức năng quay video của bạn là Nguyễn Thị Ngân (20 tuổi) sinh viên trường ĐH Công nghiệp - cơ sở 3 ở Hà Nam. Khoảng 10h30' cùng ngày, Trang và Huyền "tít" đã đánh My trên đường thôn 1, xã Phù Vân và Hoàng là người dùng máy điện thoại của Ngân để quay cảnh đánh nhau. Sau khi lấy lại điện thoại, Ngân thấy có đoạn clip này nên đã chuyển qua bluetooth sang máy của một số bạn trong lớp. Đến ngày 8/5 thì đoạn clip bị phát tán lên mạng Internet.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an thành phố Hà Nội  đang phối hợp với Công an  tỉnh Hà Nam làm rõ hành vi của Bùi Xuân Hải, đồng thời tìm người bị hại, các đối tượng liên quan và truy tìm đối tượng đã phát tán lần đầu tiên đoạn clip lên mạng Internet

Hiền Thanh - T.Hoà
.
.
.