Đã có cơ sở giải quyết nợ lương cho 4 ngàn công nhân vệ sinh tại TP HCM

Thứ Năm, 12/06/2014, 18:07
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng hàng ngàn công nhân vệ sinh môi trường của TP HCM bị nợ lương nhiều tháng qua chỉ do từ đầu năm đến nay TP HCM chưa thực hiện ủy quyền cho Sở TN-MT trực tiếp ký hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vệ sinh đô thị với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố(Citenco) như những năm trước.

Do đó, gần 4.000 công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc trên địa bàn đã bị nợ lương suốt nhiều tháng, riêng tại Citenco đã có 1.800 công nhân, chưa kể lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp công ích thuộc quận, huyện.

Trước thực trạng trên, ngày 10/6, UBND thành phố đã chấp thuận ủy quyền cho Sở TN-MT được ký hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vệ sinh đô thị năm nay với Citenco và phân cấp cho các quận, huyện ký hợp đồng với các công ty dịch vụ công ích cùng cấp. Từ việc cho phép này của TP HCM, tổng khối lượng rác đã thu gom, vận chuyển do Citenco và các đơn vị liên kết đã thực hiện từ đầu năm đến nay khoảng 300 tỷ đồng sẽ nhanh chóng được giải ngân để giải quyết việc nợ lương của hàng ngàn công nhân vệ sinh những tháng qua

Đ.Thắng
.
.
.