Đã bắt được thủ phạm giết bà chủ cửa hàng gạo ở TP Bắc Giang

Thứ Tư, 18/06/2014, 21:37
Sau 24 ngày huy động tối đa lực lượng, biện pháp nghiệp vụ, chiều tối 17/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tìm ra thủ phạm của vụ giết người dã man xảy ra tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang.

Ngày 24/5, quần chúng nhân dân phát hiện bà Phương Thị Xa, 53 tuổi, ở tổ dân phố Hoà Yên, ở một mình tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, bị chết với nhiều vết đâm trên vùng cổ và gáy nằm trong gầm giường. Qua khám nghiệm, Công an tỉnh Bắc Giang xác định bà Xa bị sát hại vào khoảng buổi trưa ngày hôm trước.

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động khoảng gần 100 cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Bắc Giang và các lực lượng chức năng khác để tiến hành điều tra vụ án.

Trung tá Thân Văn Duy, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cho biết: Do bị hại sống một mình trong nhà; có mối quan hệ phức tạp, trước đó có thời gian đi nước ngoài nên việc rà soát, khoanh vùng đối tượng hết sức phức tạp và khó khăn. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, dựng lên được đối tượng của vụ án. Đến chiều tối ngày hôm qua, 17/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Toàn, 24 tuổi, trú tại số nhà 5, ngõ 94, tổ dân phố Hoà Yên, phường Thọ Xương- Thành phố Bắc Giang về hành vi giết người. Nhà của Toàn cùng tổ dân phố và chỉ cách nhà của bà Xa chừng 200 mét.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Toàn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khoảng 13h ngày 23/5, trên đường đi chơi về, Toàn có rẽ vào quán nhà bà Xa hỏi mua đá. Trong lúc lấy đá, bà Xa có nói lại chuyện Toàn nợ tiền mua một bao thuốc lá đã lâu nhưng chưa trả tiền. Hai bên cãi cọ dẫn đến xô xát, giằng co. Trong lúc này, bà Xa túm được tay Toàn và cắn vào ngón tay Toàn. Toàn dùng tay còn lại túm tóc bà Xa dìm xuống. Tuy nhiên, bà Xa vẫn tiếp tục cắn đối tượng Toàn và trong lúc này, Toàn vớ luôn chiếc kéo để ở gần đó đâm liên tiếp 2, 3 nhát vào sau gáy bà Xa rồi đẩy bà Xa ngã ngửa ra nền nhà. Bà Xa kêu cứu nhưng Toàn dùng một tay bịt mồm, tay còn lại dùng kéo đâm liên tục 6 đến 7 nhát đến khi bà Xa không kêu được nữa thì mới dừng lại. Toàn đẩy bà Xa vào trong gầm giường, dùng quần áo để trên ghế lau bớt máu trên nền nhà rồi vứt áo xuống ao đằng sau nhà bà Xa rồi tẩu thoát.

Những ngày sau đó, Toàn vẫn đi làm như bình thường, thậm chí còn ra xem Công an đến hiện trường điều tra như không có chuyện gì xảy ra. Được biết, đối tượng Toàn đã từng phải đi trường giáo dưỡng từ năm 2004 đến năm 2006.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án

Minh Thuý
.
.
.